Giữ chân khách hàng luôn là điều mà các doanh nghiệp cần ưu tiên để phát triển nguồn lợi nhuận bền vững và giảm chi phí marketing cho khách hàng mới. Đặc biệt là với chuỗi cửa hàng, khi mà thị trường ngày càng cạnh tranh, chi phí marketing cho 1 khách hàng mới cao gấp 5-7 lần chi phí giữ chân khách hàng cũ.

Bằng cách áp dụng 8 cách giữ chân khách hàng Abaha chia sẻ dưới đây, bạn có thể áp dụng để tăng cường sự gắn kết và trung thành của khách hàng.

8 cách giữ chân khách hàng hiệu quả dành cho chuỗi cửa hàng

8 cách giữ chân khách hàng hiệu quả dành cho chuỗi cửa hàng

  1. Xây Dựng Chiến Lược Marketing Hiệu Quả

Chiến lược marketing là yếu tố then chốt quyết định đến sức hấp dẫn của thương hiệu. Bằng việc sử dụng ứng dụng di động để lưu trữ và theo dõi hành trình mua hàng, doanh nghiệp có thể hiểu rõ khách hàng của mình hơn. Từ đó tạo ra các chiến lược marketing chính xác. Chiến dịch re-MKT thông qua Zalo, Messenger và thông báo đẩy từ ứng dụng di động có thể đạt hiệu suất cao.

  1. Gia Tăng Trải Nghiệm Mua Hàng

Một trải nghiệm mua hàng tuyệt vời là chìa khóa để khách hàng tiếp tục quay trở lại vào lần sau. Chuỗi cửa hàng nên thực hiện bán hàng đa nền tảng và tăng cường kênh online thông qua ứng dụng di động để tạo ra trải nghiệm tiện lợi và cá nhân hóa cho khách hàng. 

Một số case study về các thương hiệu chuỗi hàng đầu như The Coffee House và Sakuko đã thành công trong việc gia tăng trải nghiệm mua hàng thông qua ứng dụng.

cách giữ chân khách hàng hiệu quả

  1. Đội Ngũ Chuyên Nghiệp và Thân Thiện

Với kênh bán hàng truyền thống, nhân viên là “gương mặt” của thương hiệu và giao tiếp trực tiếp với khách hàng. 

Với kênh bán hàng trực tuyến, đội ngũ nhân viên hỗ trơ, chăm sóc khách hàng hay các công cụ được tích hợp một cách chuyên nghiệp, thân thiện cũng là cách tăng sự thiện cảm, niềm yêu thích với thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. 

Xem thêm: Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả và Chuyên Nghiệp chỉ với 1 Nền Tảng Duy Nhất

  1. Tạo Sự Kết Nối và Gắn Kết Với Khách Hàng

Tạo ra một môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng là chìa khóa để giữ chân họ. Nhiều doanh nghiệp sử dụng App thương hiệu của mình trở thành một công cụ để truyền tải thông tin, giá trị đến từng khách hàng. Những thông tin về sản phẩm mới, hướng dẫn sử dụng, hay tips liên quan đến sản phẩm sẽ tạo nên sự kết nối vững chắc.

  1. Chăm Sóc Khách Hàng Sau Bán Hàng

Chăm sóc khách hàng không chỉ là quá trình kết thúc giao dịch mà còn là điểm xuất phát cho mối quan hệ lâu dài. Tạo các chương trình chăm sóc sau bán hàng để đảm bảo sự hài lòng và tạo cơ hội cho khách hàng quay trở lại.

Với Ứng dụng mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp, quy trình chăm sóc khách hàng được tự động hóa. Ghi nhận feedback, gửi thông tin chương trình khuyến mại, ưu đãi khách hàng cũ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

  1. Tích Hợp Hệ Thống Thanh Toán Linh Hoạt

Hệ thống thanh toán hiện đại đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Yếu tố để có thể làm tăng khả năng chú ý và sự hài lòng của khách hàng là tích hợp thanh toán trực tiếp, giúp giảm thời gian giao dịch và tăng tính tiện lợi cho khách hàng. Điều này có thể thực hiện dễ dàng thông qua ứng dụng di động.

  1. Phản Hồi và Cải Thiện Liên Tục

cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng và sử dụng nó để cải thiện dịch vụ là rất cần thiết. Khách hàng thường đánh giá cao sự linh hoạt và khả năng thích nghi của doanh nghiệp. Một khi doanh nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho khách hàng gặp sự cố khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp sẽ nhận được điểm cộng lớn từ khách hàng. 

Chính vì vậy, doanh nghiệp phải luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, chủ động xin lỗi và sẵn sàng hỗ trợ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, kịp thời. Điều đó tăng độ tin cậy và hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nếu làm tốt, khả năng khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ rất cao,  thậm chí bạn có thể biến những khách hàng khó tính trở nên thân thiết, trung thành với doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể làm một cuộc khảo sát sự hài lòng đến khách hàng. Điều đó giúp bạn nhận được những đóng góp có giá trị, chủ động thay đổi những thiếu sót và phát huy những điểm tích cực, cải thiện việc kinh doanh.

 Giữ sản phẩm luôn luôn nhất quán

Yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng, khiến họ luôn yêu thích, tin tưởng và luôn nhớ  đến sản phẩm/dịch vụ chính là chất lượng.

Tính cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường là rất lớn. Vì vậy khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn giữa các sản phẩm tương tự. Một khi khách hàng đã có ấn tượng tốt ban đầu, thì chắc chắn những lần tiếp theo khách hàng luôn muốn nhận được sự trải nghiệm tương tự hoặc tốt hơn nữa. Do đó, bí kíp để khách hàng luôn trung thành, quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ chính là chất lượng phải thực sự tốt, luôn giữ được tính ổn định của chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của sản phẩm.

Trên đây là 8 cách giữ chân khách hàng hiệu quả dành cho chuỗi cửa hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng phương pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình. Xây dựng tệp khách hàng trung thành giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, Chuỗi của hàng cũng nên xem xét áp dụng giải pháp tự động hóa trong quản lý và chăm sóc khách hàng thông qua mobile app. Nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi và Tăng giá trị trọn đời của khách hàng.