Tất cả mọi lĩnh vực từ thực phẩm, quần áo và các phụ kiện cho đến đồ điện tử và ô tô đều có thể mua trực tuyến. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thương mại điện tử là con đường kiếm tiền béo bở cho các gã bán lẻ trực tuyến lớn trên thế giới.

Và tất nhiên, rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi trong lĩnh vực này.

Vậy làm thế nào để thiết kế App Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động hiệu quả nhất? Đó là câu hỏi mà các nhà quản lý, nhà tiếp thị, chủ cửa hàng và nhà bán lẻ trực tuyến luôn tự hỏi khi họ tìm hiểu bối cảnh thị trường đầy thách thức như hiện nay.

Hãy để Abaha bật mí các yếu tố quan trọng để thiết kế App thương mại điện tử thành công giúp doanh nghiệp bạn sở hữu một ứng dụng di động Thương mại điện tử phát triển tốt – bán hàng trực tuyến dễ dàng.

App-thuong-mai-dien-tu-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
                                        Thiết kế App thương mại điện tử hiệu quả

1. Nguyên tắc cốt lõi thiết kế một App Thương mại điện tử thành công

Một Ứng dụng thương mại điện tử hữu ích phải tạo ra một môi trường mua sắm hấp dẫn cho người dùng. Khi người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, họ muốn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Đảm bảo trải nghiệm liền mạch trên ứng dụng thương mại điện tử của bạn, từ việc tạo thương hiệu và xây dựng hình ảnh thương hiệu đến nhận đơn đặt hàng trực tuyến và làm việc với nhà cung cấp và khách hàng, sẽ mang lại những khách hàng tiềm năng:

1. Đảm bảo rằng tất cả các gian hàng được tổ chức tốt, hiển thị chính xác và thân thiện với thiết bị di động.

2. Thuyết phục khách hàng mua hàng bằng thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Cung cấp các giải pháp Thương mại Điện tử tốt nhất.

4. Giảm thiểu số lần nhấp chuột của người dùng khi đặt hàng.

5. Quảng cáo sản phẩm bằng cách giảm giá, quà tặng,…

6. Thu hút khách hàng mới bằng cách giảm giá lớn cho họ.

7. Cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7, nhanh chóng,…

8. Nhấn mạnh mức độ bảo mật thông tin cho khách hàng.

9. Cho phép người dùng tự quản lý dữ liệu và nhu cầu tài chính của họ.

10. Thúc đẩy cạnh tranh bằng cách cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí.

2. Các tính năng bắt buộc phải có khi thiết kế App thương mại điện tử 

Việc phát triển ứng dụng đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa thiết kế trải nghiệm người dùng, phát triển sản phẩm để đảm bảo đáp ứng được tất cả các yêu cầu và làm hài lòng khách hàng. Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đối với sự thiết kế  app Thương mại điện tử di động thành công là các tính năng của ứng dụng:

1. Giới thiệu người dùng

Đây là bước đầu tiên của quá trình thiết lập để ra mắt, giới thiệu App tới người dùng. Hãy khiến App của doanh nghiệp bạn nổi bật và sử dụng đơn giản để người dùng không cảm thấy bị bối rối hay phức tạp. Người dùng sẽ thích nó khi bạn cho họ thấy rằng họ có thể dễ dàng đăng ký và hoàn thành các cuộc khảo sát một cách dễ dàng.

Những hướng dẫn này sẽ giúp họ hiểu và nắm bắt được các chức năng chính của ứng dụng. Làm cho quá trình giới thiệu trở nên thú vị và hấp dẫn.

2. Đăng ký

Người dùng phải đăng ký để có quyền truy cập vào ứng dụng của bạn và bắt đầu mua hàng. Để giữ cho các thao tác của bạn đơn giản, tất cả người dùng phải có tài khoản, vì vậy khi đã đăng nhập, họ sẽ có tùy chọn để tùy chỉnh hồ sơ của mình, hoàn thành giỏ hàng hoặc sử dụng chức năng thanh toán.

3. Thanh toán dễ dàng hơn

Bất kỳ loại hình kinh doanh Thương mại điện tử nào không chỉ là quảng bá sản phẩm của họ mà còn phải cung cấp cách thức mua sắm dễ dàng và rõ ràng. Các yêu cầu này có thể được giải quyết trong ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động

4. Các hình thức thanh toán

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của doanh nghiệp Thương mại điện tử là các tùy chọn thanh toán mà nó cung cấp cho người dùng. Không cung cấp các tùy chọn thanh toán là một sai lầm lớn có thể khiến khách hàng của bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề. Trong bối cảnh này, việc thiết lập cổng thanh toán như một phần của giải pháp App Thương mại điện tử có nghĩa là phải linh hoạt trong các tùy chọn thanh toán.

Thực hiện điều này bằng cách cho người dùng lựa chọn phương thức thanh toán, không giới hạn chúng ở một phương thức thanh toán duy nhất.

5. Chia sẻ mạng xã hội 

Trong hầu hết các trường hợp, chia sẻ xã hội là một trong những tính năng hấp dẫn nhất của ứng dụng Thương mại điện tử, vì vậy hãy mang tính năng này vào sản phẩm của bạn. Tương tác cho phép khách hàng của bạn quảng bá sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm đến ứng dụng của bạn. Nếu người dùng đang tìm kiếm thương hiệu của bạn trực tuyến, họ chắc chắn sẽ tìm thấy cửa hàng Thương mại điện tử của bạn.

6. Thông báo đẩy nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Với dịch vụ thông báo đẩy, thông tin sản phẩm và chi tiết bán hàng của bạn sẽ được trình bày cho khách hàng một cách kịp thời hơn. Hơn nữa, người dùng sản phẩm sẽ không phải đăng nhập bằng tài khoản email của họ mỗi khi họ muốn nhận được thông báo.

Vì vậy, khi khách hàng của bạn nhấp vào thông báo đẩy của bạn, họ sẽ có thể xem ngay chi tiết sản phẩm trên App Thương mại điện tử của bạn mà không cần phải tìm kiếm thông báo đó.

7. Đánh giá và xếp hạng

Hãy để khách hàng của bạn để lại phản hồi trung thực về hàng hóa và dịch vụ được hiển thị qua ứng dụng Thương mại điện tử của bạn. Bằng cách khuyến khích người dùng để lại đánh giá của khách hàng và xếp hạng ứng dụng, bạn sẽ thu được những lợi ích to lớn dưới dạng sự tin tưởng và doanh số bán sản phẩm được cải thiện.

Ngoài ra, tận dụng các chức năng cốt lõi để thúc đẩy đánh giá và xếp hạng, bạn có thể tăng đáng kể doanh số bán hàng, kiếm thu nhập tốt hơn và cuối cùng là cải thiện trải nghiệm người dùng.

8. Đồng bộ hóa

Nếu có cả ứng dụng thương mại điện tử di động và trang web, bạn cần đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai ứng dụng này để có thể hoàn tất giao dịch mua của họ. Đồng bộ hóa sẽ đảm bảo rằng bất kỳ người dùng nào cũng nhận được cùng một sản phẩm và trải nghiệm, cho dù họ đang sử dụng PC hay điện thoại và máy tính bảng của họ.

Tạm kết 

Mọi người đang có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn, vì vậy việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo cho người dùng và giúp họ mua sắm trực tuyến liền mạch nhất có thể là điều bắt buộc.

Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế app Thương mại điện tử của mình một cách khôn ngoan và sắp xếp các ưu tiên trước khi bạn bắt đầu hành trình của mình.

ABAHA – Lựa chọn thiết kếApp thương mại điện tử uy tín dành riêng cho doanh nghiệp bạn!

App-thuong-mai-dien-tu-thanh-cong-cho-doanh-nghiep
App thương mại điện tử thành công cho doanh nghiệp

Hiện tại, Abaha đang theo mô hình Saas mang đến cho doanh nghiệp bạn những giải pháp tuyệt vời như:

1. Thúc đẩy doanh thu: Hệ thống Abaha App và website đồng bộ giúp bạn tích hợp các khâu đặt hàng, thanh toán, vận chuyển trơn tru, nhanh chóng tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí. Bán hàng bất chấp dịch bệnh, ngồi nhà vẫn ra đơn.

2. Giao diện cấu hình bắt mắt, phù hợp với thị hiếu khách hàng, cùng các chiến lược trong sắp xếp sản phẩm và đặt giá được tối ưu và vận dụng triệt để từ các kinh nghiệm được nghiên cứu kỹ lưỡng.

3. Chăm sóc khách hàng 24/7, tối ưu quy trình quản lý, một nhân viên có thể quản lý 1000 đơn hàng, giảm thiểu chi phí và sai sót.

4. Đẩy mạnh marketing với chi phí thấp: dễ dàng thiết lập các chính sách và chiến lược marketing 0 đồng, gửi các thông báo đẩy, voucher, khuyến mãi đến từng đối tượng khách hàng một cách tự động.

5. Ngoài ra, app còn tích hợp nhiều chiến lược như Affiliate/Referral,… giúp mở rộng kênh bán hàng ngay trên App.

6.Nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp: App mang logo, nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp bạn.

>>Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận những ưu đãi tại đây:

Fanpage: Abaha

Zalo: Abaha Việt Nam

Hotline: 092 721 72 27