Những doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ ngay giữa đại dịch trên thế giới và Việt Nam

Đại dịch toàn cầu, rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ đã phải ngừng kinh doanh, thậm chí là mang trên mình 1 khoản lỗ khổng lồ. Tuy vậy, có rất nhiều doanh nghiệp vẫn đứng vững và phát triển rất mạnh mẽ giữa đại dịch. Hãy cùng Abaha tìm hiểu xem, những doanh nghiệp đó đã có những chiến lược nào để đưa doanh nghiệp thoát khỏi hố chôn tử thần của Covid nhé!

1. Những doanh nghiệp trên thế giới

1.1 Apple

 Là 1 trong những doanh nghiệp có cửa hàng truyền thống đóng của đầu tiên vì đại dịch, nhưng Apple vẫn có những kết quả kinh doanh đột phá. Apple liên tục tung ra những sản phẩm mới như là iPhone, iMac và MacBook Air, thu hút người mua hàng vào hệ sinh thái thiết bị nghe và dịch vụ người tiêu dùng.

Báo cáo của Statista cho thấy Apple chiếm hơn 47% trên nền công nghiệp điện thoại thông minh tại cuối năm 2019 và đầu 2020, thời điểm mà dịch Covid diễn biến phức tạp nhất trên toàn thế giới.

Không chỉ vậy, Apple đã có 1 hành động rất là nhân văn khi cung cấp 10 triệu mặt nạ cho người dân Mỹ

Vậy, làm thế nào mà Apple đạt được thành công lớn như vậy?

Apple luôn đưa những sản phẩm sáng tạo vào phong cách tiếp thị của mình. Trong quảng cáo của Apple, luôn tạo ra trải nghiệm người dùng ở trong đó.

Ngoài ra, sản phẩm chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu đưa đến thành công của Apple. Giữa đại dịch, sản phẩm của Apple vẫn được tung ra và đảm bảo được chất lượng.

Khách hàng trung thành gia tăng vì việc học trực tuyến và làm việc tại nhà.

1.2. Zoom  

Zoom là một nền tảng trực tuyến, cho phép nhiều người kết nối với nhau dù ở khoảng cách rất xa, chỉ cần người dùng có 1 thiết bị di động có kết nối Internet

Đây là một diễn đàn mà hầu hết mọi người đều sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội hay hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Zoom đã thành công như thế nào?

Một lý do chính khiến Zoom trở thành một nền tảng trực tuyến đứng đầu và trở thành thương hiệu thành công, thịnh vượng giữa đại dịch đó là cơ sở điều hướng rõ ràng và khả năng truy cập tiện ích, kể cả không cần đăng nhập. Ngoài đăng nhập trên Web, bạn cũng có thể dễ dàng tải Mobile App Zoom về để sử dụng trên các thiết bị di động của mình.

Tính năng bảo mật của Zoom đã vấp phải nhiều vấn đề tranh cãi trong khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên, sau đó Zoom nhanh chóng phản hồi và giải quyết chúng. Điều này, giúp ứng dụng Zoom tiếp tục được đón nhận và sử dụng rộng rãi

1.3. Netflix

Netflix là một dịch vụ xem phim trực tuyến tại Mỹ và đã có mặt trên 130 quốc gia trên Thế Giới, trong đó có Việt Nam. Nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình nổi tiếng.

Netflix đã chứng kiến một lượng người đăng ký và sử dụng tăng vọt trong đợt dịch Covid. Hiện tại, đã cần gần 200 triệu người đăng ký giúp cho Netflix trở nên vững mạnh. Các bộ phim và chương trình truyền hình trên Netflix luôn khiến khán giả hào hứng. Đây là một chiến lược đánh vào Insight khách hàng rất tốt của Netflix

Vậy, Netflix đã giữ chân khách hàng của họ như thế nào?

Do tác động khách quan từ ngoại cảnh, đó là tất cả các rạp chiếu phim đều đóng cửa, thì Netflix nghiễm nhiên trở thành một sự lựa chọn tối ưu nhất để giải trí mùa dịch.

Tiếp thị cũng là yếu tố quan trọng giúp Netflix thành công. Tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo kỹ thuật số hay tiếp thị meme đóng 1 vai trò quan trọng trong sự thành công khi xây dựng brand của họ.

2. Những doanh nghiệp tại Việt Nam

2.1. FPT

Giữa đại dịch, Công ty FPT Software (thành viên của Tập đoàn FPT) sẽ mở văn phòng thứ ba của tại Manila, biến thủ đô của Philippines thành trung tâm sản xuất lớn thứ hai tại nước ngoài của doanh nghiệp Việt. Đó là một thành công cũng như một bước tiến mạnh mẽ hiếm có của một doanh nghiệp Việt Nam giữa đại dịch Covid.

Năm 2020, trong bối cảnh Philippines bị tác động khá mạnh từ dịch COVID-19, FPT Software vẫn đạt mức tăng trưởng trên 30% về nhân sự và 65% về doanh thu tại thị trường này. 

FPT shop cho biết mua sắm online tăng trưởng 14%-20% trong mùa dịch này

Vậy, tại sao FPT lại có được thành công như vậy?

“Chuyển đổi số chính là cơ hội thay đổi vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ số”- lãnh đạo của FPT Software 

Có thể nói FPT đã áp dụng chuyển đổi số rất thành công trong vận hành. Đồng thời, đã dự trù từ trước nên đã phân bổ nguồn lực hợp lý để chuẩn bị cho sự chuyển dịch này

Đồng thời đẩy mạnh việc mua bán trực tuyến, vừa đảm bảo an toàn, vẫn tiếp tục duy trì và tăng trưởng doanh thu.

2.2. Abaha

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp Việt “vật lộn" giữa đại dịch, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Abaha lại cho thấy sự phát triển mạnh mẽ. Tháng 6 vừa qua, Abaha vừa trở thành Thành viên của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA).

Abaha là đơn vị cung cấp nền tảng Business App hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh dễ dàng với nhiều sản phẩm đa dạng:

- Master B: Nền tảng E-learning Ecommerce cho chuyên gia.

- HomeID: Nền tảng trợ lý cư dân kết hợp Thương mại điện tử.

- ABAHA B2B: Nền tảng Xây, Quản lý kênh phân phối, Đại lý, CTV. 

                         (MLM, Dropship, GT, Hoa hồng nhiều cấp, Sỉ, lẻ)

- ABAHA Loyalty, ABAHA B2C: Nền tảng chăm sóc khách hàng, Bán lẻ.

- ABAHA C2C: Nền tảng bán hàng cá nhân.

- KOLAPP: Nền tảng App TMĐT cho KOLs.

- ABAHA OTA: Nền tảng thương mại cho khách sạn, vé máy bay, tour.

Là một công ty SaaS, tất cả các sản phẩm đều được nghiên cứu kĩ lưỡng, sau đó mới “đóng gói” và đem tới cho doanh nghiệp. Bất kì ai có một ý tưởng dùng Mobile App để phát triển kinh doanh và đến với Abaha đều được tư vấn, hỗ trợ tận tình và nhận App sau chỉ từ 7-10 ngày triển khai. 

Lý do đem đến thành công cho Abaha

  • Thời đại của chuyển đổi số: Các doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển đổi để không bị bỏ lại phía sau, Abaha là một cầu nối giúp quá trình này diễn ra nhanh và dễ dàng hơn cho doanh nghiệp.
  • Cung cấp giá trị thật: Sản phẩm Mobile App do Abaha cung cấp là kết quả của việc nghiên cứu không chỉ là về CNTT mà còn ở mô hình và luồng vận hành kinh doanh của khách hàng, làm sao để hiệu quả và tối ưu nhất.  

Tìm hiểu và nhận tư vấn chi tiết, miễn phí tại đây.