Xây dựng App bán hàng online đang trở thành một giải pháp kinh doanh hiệu quả và bền vững nhất hiện nay. Tại Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người dùng thiết bị di động, chiếm tỷ lệ tương đương 64% dân số, kéo theo đó là tỷ lệ mua sắm trực tuyến tăng 88% trong các năm gần đây. Mở ra một cơ hội lớn và thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư mạnh vào xây dựng App bán hàng.

App bán hàng Online là gì?

App bán hàng Online (hay ứng dụng bán hàng Online) được lập trình để sử dụng trên các thiết bị điện thoại di động, App bán hàng sẽ đồng bộ dữ liệu như hàng hóa, đơn giá, hình ảnh,… cùng với website bán hàng của doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý, cập nhật các thông tin, và xử lý đơn hàng nhanh chóng hơn. 

Bên cạnh đó, app bán hàng Online còn giúp thúc đẩy năng suất bán hàng, nâng cao khả năng quản lý, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp thông qua việc tích hợp các tính năng như quản lý kho tự động tính toán, chăm sóc khách hàng, tự động gửi thông báo, voucher, khuyến mãi đến khách hàng,…

Về phía người dùng thì app bán hàng mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất khi mua sắm. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet người dùng dễ dàng truy cập vào app bán hàng và đặt mua bất cứ thứ gì một cách nhanh chóng, tiện lợi. 

xay-dung-app-ban-hang-online-tren-mobile-hieu-qua
                   Xây dựng app bán hàng online tối ưu cho doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp cần có App bán hàng online mang thương hiệu riêng?

1. Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Hiện tỷ lệ người dùng các thiết bị di động đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Có tới 63% dân số lựa chọn điện thoại để mua sắm. Các con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nhiều năm tiếp theo do sự phổ biến của điện thoại thông minh và các tiện ích của nó ngày càng được cải tiến tương thích hơn với hành vi của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp sống trong thời đại của thiết bị di động lên ngôi cần thích ứng và thay đổi nhanh chóng, bằng cách xây dựng một app bán hàng online để tận dụng lượng khách hàng khổng lồ trên.

2. Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Hầu như các khách hàng đều thích thú với trải nghiệm mua sắm trên các app di động. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, theo dõi hàng hóa, xem hình ảnh sản phẩm, thêm được nhiều hàng hòa vào giỏ hàng, thay đổi số lượng, lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp, được tùy chọn hình thức nhận hàng,…Bên cạnh đó, người dùng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng của mình, nhận các thông báo khuyến mãi, voucher tự động, nhận thông báo liên quan đến hàng hóa,… mang lại cảm giác mua sắm tiện nghi, trọn vẹn cho khách hàng.

Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, các doanh nghiệp cần đảm bảo khả năng hoạt động ổn định của app, tốc độ khi tải app, hình ảnh sắc nét, font chữ rõ ràng,… vậy nên, doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra, cập nhật, và khắc phục các vấn đề trong ứng dụng để không tạo ra bất kỳ trải nghiệm không tốt nào đến cho khách hàng của mình.

3. Giúp tăng doanh thu

Do xu hướng mua sắm trên di động ngày càng tăng cao, chính vì vậy số lượng hàng hóa được bán qua app cũng ngày càng được đẩy mạnh. Nhờ có app bán hàng online mà nhiều người dùng có thói quen mua sắm trên app, bất cứ khi nào cần mua một thứ gì đó họ sẽ nghĩ tới app đầu tiên.

Chẳng hạn, khi khách hàng muốn mua một đôi giày, đơn giản họ chỉ cần lên App tìm kiếm đúng loại giày mà họ thích và nếu có họ sẽ mua ngay trên App,và không cần phải mất thời gian tìm kiếm hay mua ở những nguồn khác. Với những tiện ích mà App bán hàng mang lại, nhu cầu mua hàng của người dùng sẽ ngày càng được thúc đẩy, và doanh thu của doanh nghiệp chắc chắn sẽ được cải thiện.

4. Nâng cao khả năng cạnh tranh

App bán hàng online mở ra cơ hội lớn giúp doanh nghiệp bạn có thể nổi bật giữa đám đông. Việc sở hữu một app bán hàng nghĩa là bạn đã có thể tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng theo một cách tối ưu nhất. Giúp khẳng định vị trí, mang thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với mọi người. Và tất nhiên đối thủ của bạn cũng có thể sẽ xây dựng app bán hàng riêng.

Vì vậy, bạn cần phải luôn cập nhật, đi đầu, không ngừng cải tiến, hoàn thiện hơn để duy trì sự tăng trưởng và đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang theo đuổi.

xay-dung-app-ban-hang-online-hieu-qua
                            Cách xây dựng app bán hàng hiệu quả nhất

3 Cách Xây dựng App bán hàng online phổ biến nhất dành cho doanh nghiệp

1. Đầu tư một đội ngũ nhân sự riêng trong công ty để xây dựng và thiết kế App

Ưu điểm:

  • Thiết kế theo yêu cầu, định hướng đúng với nhu cầu, mong muốn của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng trong việc triển khai, App sẽ truyền tải được đầy đủ thông điệp mà công ty mong muốn.
  • Bảo mật được nguồn thông tin, các tài nguyên và dữ liệu mật của công ty.

Nhược điểm:

  • Điểm trừ lớn nhất của mô hình này là tốn một lượng chi phí rất cao để nuôi đội ngũ nhân sự này. Vì vậy, mô hình này sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp lớn, tiềm lực mạnh về kinh tế đủ để nuôi và chi trả cho đội ngũ kỹ thuật riêng. 
  • Sau khi kết thúc dự án sẽ có một vấn đề phát sinh lớn là làm thế nào để sắp xếp lực lượng nhân sự này hoạt động ở đâu và làm tiếp nhận công việc gì cho hiệu quả, là một toán khá đau đầu với nhiều doanh nghiệp.
  • Thời gian cũng là một vấn đề, để xây dựng một App bán hàng online thì thời gian có thể lên tới 1- 2 năm. 

2. Sử dụng một đội ngũ nhân sự bên ngoài

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí, rất phù hợp với các doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế còn hạn chế, không thể tốn quá nhiều chi phí để xây dựng nguyên đội ngũ nhân sự về kỹ thuật trong công ty.
  • Đáp ứng đúng theo yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp về các tính năng trong App.

Nhược điểm:

  • Khó kiểm soát về chất lượng, có rất nhiều đội ngũ thuê ngoài không đảm bảo kinh nghiệm, chuyên môn trong việc xây dựng App bán hàng online.
  • Không được bảo mật, doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm về vấn đề bảo mật hệ thống hoặc thuê tiếp một đội bảo mật khác.
  • Rủi ro cao, đội ngũ thuê ngoài sẽ hết trách nhiệm ngay sau khi bàn giao App. Dẫn đến nhiều trường hợp App gặp sự cố hỏng hóc, hoặc doanh nghiệp muốn nâng cấp sửa đổi thêm nhiều chức năng mới thì sẽ lại phải tìm một đội ngũ khác làm phát sinh thêm chi phí, mất thời gian.

3. Sử dụng mô hình SaaS

Hiểu một cách đơn giản thì Saas là mô hình mà 1 đơn vị cung cấp phần mềm và dịch vụ đóng gói các Sản Phẩm theo một Quy chuẩn nhất định, và triển khai sản phẩm đó cho nhiều khách hàng cùng một lúc, với sự tuỳ biến theo từng khách hàng. 

Mô hình này là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Với các ưu điểm vượt trội như:

– Tiết kiệm chi phí: giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các khoản chi phí như: tiền mặt, thời gian, nguồn nhân lực, chi phí chuyển đổi và chi phí cơ hội (tiết kiệm hơn cả thuê đội ngũ kỹ thuật bên ngoài)

– Dịch vụ thuê bao trọn gói: cung cấp giải pháp về kỹ thuật và công nghệ, tất cả tính năng của App đều tuân thủ theo Quy chuẩn đã được nghiên cứu chi tiết và cẩn thận.

– Khả năng support và nâng cấp cao: Công ty phần mềm dịch vụ triển khai toàn bộ quá trình Bảo hành, Cập nhật, Sửa lỗi, Bảo Mật trong toàn bộ thời gian triển khai hợp đồng, khả năng nâng cấp không giới hạn với tốc độ triển khai nhanh hơn.

– Tiện lợi sử dụng ở mọi lúc mọi nơi vì phần mềm dịch vụ được triển khai, đóng gói trên các nền tảng Web/Mobile.

– Khả năng tích hợp và đồng bộ hoá với các hệ thống của bên thứ 3

Và tất nhiên không có giải pháp nào là hoàn hảo 100%, Saas cũng có 1 số nhược điểm như doanh nghiệp sẽ không được cung cấp source code (mã nguồn). Nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của doanh nghiệp và cũng là để nâng cao tính bảo mật cho các bên liên quan.

app-ban-hang-online-hieu-qua
                           App bán hàng online cho doanh nghiệp

ABAHA – Lựa chọn thiết kế App bán hàng online chất lượng, uy tín dành riêng cho doanh nghiệp bạn!

Hiện tại, Abaha đang theo mô hình Saas mang đến cho doanh nghiệp bạn những giải pháp tuyệt vời như:

1. Thúc đẩy doanh thu: Hệ thống Abaha app và website đồng bộ giúp bạn tích hợp các khâu đặt hàng, thanh toán, vận chuyển trơn tru, nhanh chóng tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí. Bán hàng bất chấp dịch bệnh, ngồi nhà vẫn ra đơn.

2. Giao diện cấu hình bắt mắt, phù hợp với thị hiếu khách hàng, cùng các chiến lược trong sắp xếp sản phẩm và đặt giá được tối ưu và vận dụng triệt để từ các kinh nghiệm được nghiên cứu kỹ lưỡng.

3. Chăm sóc khách hàng 24/7, tối ưu quy trình quản lý, một nhân viên có thể quản lý 1000 đơn hàng, giảm thiểu chi phí và sai sót.

4. Đẩy mạnh marketing với chi phí thấp: dễ dàng thiết lập các chính sách và chiến lược marketing 0 đồng, gửi các thông báo đẩy, voucher, khuyến mãi đến từng đối tượng khách hàng một cách tự động.

5. Ngoài ra, app còn tích hợp nhiều chiến lược như Affiliate/Referral,… giúp mở rộng kênh bán hàng ngay trên App.

6. Nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp: App mang logo, nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp bạn.

>>Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận những ưu đãi tại đây:

Fanpage: Abaha 

Zalo: Abaha Việt Nam

Hotline: 092 721 72 27