Theo Mambo, hơn 60% doanh nghiệp trực tuyến hoạt động hiệu quả đã tích hợp yếu tố trò chơi vào mô hình kinh doanh của họ. Và 86% người dùng trung thành hơn, khi doanh nghiệp cung cấp các trải nghiệm thú vị, được cá nhân hóa. Tích hợp thêm các chương trình game đang cho thấy tính hiệu quả trong việc thu hút, giữ chân và tăng doanh thu bền vững, nhanh chóng cho rất nhiều doanh nghiệp.

Nắm bắt được nhu cầu đó, rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh online tích hợp game vào mô hình kinh doanh của mình, cụ thể là trên các sàn TMĐT.

Cùng tìm hiểu 5 lợi ích nổi bật của game đối với doanh nghiệp và 2 chương trình game hiệu quả đang được áp dụng trên hệ thống của Abaha:

A. 05 Lợi ích nổi bật doanh nghiệp nhận được khi ứng dụng Gamification

1. Thu hút được nhiều tương tác

Cung cấp trò chơi giải trí, thử thách vui nhộn cho khách hàng và trao thưởng cho người có thành tích cao. Giúp thu hút khách hàng tham gia, tương tác nhiều hơn. Khách hàng nhận các đặc quyền: thăng hạng, huy hiệu đặc biệt khi chiến thắng game. Khuyến khích khách hàng tham gia tích cực, trung thành với doanh nghiệp.

2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Doanh nghiệp sở hữu 1 game riêng. Giúp tạo trải nghiệm độc đáo, tương thích với thương hiệu (Doanh nghiệp có thể tạo dựng câu chuyện riêng, tùy chỉnh: cấp độ, nhiệm vụ, phần thưởng,…)

3. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Khách hàng có cơ hội chia sẻ những thành tích của họ với bạn bè, người thân và cả những khách hàng cùng chơi khác.

4. Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ

Sở hữu trò chơi nơi người dùng tham gia vui vẻ, hài lòng về dịch vụ/ sản phẩm, hồi hộp cạnh tranh và mong muốn chiến thắng. Giúp khách hàng nhớ tới doanh nghiệp,  và nổi bật hơn so với các đối thủ.

B. 02 chương trình Gamification hiệu quả trên hệ thống Abaha

I. Game quay thưởng

1. Chương trình game quay thưởng gồm 2 đối tượng

  • Khách hàng trên hệ thống (Khách hàng tải App bao gồm: Khách lẻ, CTV, Đại lý…)
  • Nhóm quản trị có quyền thiết lập hệ thống (Quản trị viên).

game quay số trúng thưởng

2. Điều kiện để khách hàng tham gia game

Với mỗi đơn hàng hoàn thành, khi đạt tới mức giá trị được quy định sẵn trong chính sách game trên app. Khách hàng sẽ nhận được một mã quay thưởng tương ứng.

Ví dụ: Cửa hàng set với mỗi 100.000 đồng trên hóa đơn, bạn sẽ được tặng 1 mã quay thưởng, đơn hàng 200.000 đồng, khách hàng sẽ có 2 mã quay thưởng.

3. Các bước chơi game

Bước 1:  Khách hàng mua hàng tại App của cửa hàng. 

Với mỗi đơn hàng đạt  100.000 đồng trên hóa đơn, sẽ được tặng 1 mã quay thưởng (đơn hàng 200.000 đồng, khách hàng sẽ có 2 mã dự thưởng).

Bước 2: Cuối kỳ, App sẽ quay thưởng các giải, khách hàng chú ý theo dõi.

Bước 3: Các mã trúng thưởng, cửa hàng sẽ liên hệ để trao thưởng cho khách hàng.

Bước 4: Giải thưởng sẽ thông báo cho quý khách hàng trên Web/App/Fanpage.

4. Điều kiện nhận giải

  • Khách hàng chụp ảnh checkin hình ảnh nhận quà lên Fanpage App.
  • Khách hàng phải like, share fanpage App và App (Trước khi nhận giải tối thiểu 24h).
  • Khi nhận giải, khách hàng cần chụp ảnh checkin tại Siêu thị.

5. Cơ cấu giải thưởng:

Tùy thuộc và chính sách và mục đích của doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể tham khảo ví dụ sau đây:

  • 01 Giải đặc biệt là 01 phần thưởng X.
  • 01 Giải Nhất là 01 phần thưởng Y.
  • 02 Giải Nhì là 01 phần thưởng Z.

Mỗi một người chỉ được trúng 1 giải, nếu trúng từ 2 giải APP không ghi nhận giải thưởng và tiến hành quay tiếp để phần thưởng dành cho người kế tiếp. 

II. Game loto – đoán số

1. Đối tượng tham gia

Đối tượng tham gia là những thành viên trên ứng dụng. Thời gian chương trình từ ngày … tới ngày … (Ví dụ bắt đầu từ thứ 2 tới thứ 6. Kết quả trả thưởng là ngày thứ 7. Chốt kết quả và trả thưởng vào chủ nhật) Kết quả trả thưởng dựa trên giải đặc biệt Xổ số Miền Bắc ngày …

Game-loto

2. Điều kiện chơi game    

Khách hàng cần có lượt chơi game, số lượt chơi còn lại sẽ hiển thị tại màn hình chơi game.

Mỗi ngày khách được tặng 3 lượt chơi miễn phí, không tích lũy sang ngày hôm sau nếu không dùng. (Doanh nghiệp có thể tự Setup số lượng lượt chơi miễn phí hàng ngày cho khách).

Để có thể lượt chơi game, khách hàng cần đổi điểm tích lũy (1 lượt chơi tương đương 100 điểm). 

Khách hàng có thể tích lũy điểm qua các hoạt động mua hàng trên ứng dụng. 

3. Hướng dẫn chơi game

Để tham gia game: Khách hàng cần nhập số và bấm gửi.    

Lưu ý: Nhập số có 3 chữ số. Ví dụ: 000 hoặc 999   

Mỗi ngày khách hàng có thêm 3 lượt chơi mới. Hết 3 lượt, khách hàng có thể dùng điểm đổi lượt chơi không giới hạn.

Doanh nghiệp có thể tham khảo ví dụ về giải thưởng sau:

  • Người chơi trúng số nhanh nhất
  • Số lượng: 1
  • Phần thưởng: Phần thưởng đặc biệt.
  • Điều kiện: Chọn chính xác 3 số cuối và sớm nhất. 
  • Người chơi chọn số gần đúng nhất
  • Số lượng: 3  
  • Phần thưởng: Voucher chiết khấu 10% trên đơn hàng gần nhất. 
  • Điều kiện: Đoán gần đúng nhất và nhanh nhất.

III. Tạm kết 

Thị trường luôn biến động, đòi hỏi các doanh nghiệp cần nhanh nhạy để chớp lấy những cơ hội kinh doanh mới. Giúp cải thiện và bứt phá trong doanh thu. Hi vọng những chia sẻ về 2 giải pháp Gamification trên hệ thống của Abaha sẽ giúp các đối tác của Abaha cũng như các chủ doanh nghiệp có một cái nhìn chi tiết, tổng quan hơn về giải pháp này.