Trong bức tranh kinh doanh hiện nay, các ứng dụng bán hàng online đang trỗi dậy với sức hút mạnh mẽ. Tại sao lại như vậy? 

Nguyên nhân đến từ sự lên ngôi của smartphone, khi mà mọi người dần chuyển hướng sử dụng điện thoại để thực hiện mua sắm trực tuyến. Đồng thời, xu hướng đi chợ online đang bùng nổ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các ứng dụng này. Bên cạnh đó, việc triển khai chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn, giúp nâng cao sự khác biệt và thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của người tiêu dùng. Cuối cùng, sự linh hoạt của ứng dụng bán hàng online cũng giúp tránh gặp phải các rủi ro từ việc thay đổi chính sách trên các sàn thương mại điện tử. Vậy thì trong bài viết này cùng Abaha tìm hiểu 5 lý do khiến app bán hàng online trở thành xu hướng hot nhất hiện nay cho các doanh nghiệp kinh doanh

Xu hướng smartphone lên ngôi

Xu hướng người dùng sử dụng smartphone

Trong bối cảnh kinh tế thị trường hiện nay. Sự có mặt của Smartphone đã, đang và sẽ là một trong những sản phẩm đóng vai trò chủ đạo trong cuộc sống của mọi người. Nếu như năm các năm 2019 các doanh nghiệp đua nhau cải thiện giao diện website hiển thị trên di động một cách tối ưu thì đến nay xu thế đã chuyển dần qua tạo app bán hàng.

Với việc được thiết kế riêng cho di động, app bán hàng đem lại các trải nghiệm liền mạch và giao diện đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản web khi xem trên smartphone. Số liệu cho thấy hơn 60 triệu người dùng Việt đang sử dụng smartphone, đây thực sự là thị trường khách hàng tiềm năng cho hàng loạt thương hiệu và nhãn hàng trong thời gian tới. Nhất là khi mà tiềm năng của ứng dụng di động vẫn còn chưa được quan tâm và khai thác đúng cách.

Tuy nhiên, giá thành đắt đỏ cùng những yêu cầu kỹ thuật về vận hành cũng như cập nhật các tính năng là lý do chính khiến phần đông các thương hiệu Việt còn chần chừ trong việc xây dựng app bán hàng của riêng mình.

Hiện nay, trên thị trường đã bắt đầu có những công ty đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ xây dựng ứng dụng với nhiều đặc điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu mà chủ shop, người kinh doanh có thể lựa chọn được gói chi phí phù hợp nhất và tốt nhất cho mô hình của mình.

Xu hướng đi chợ online

Theo một khảo sát của Viện Nghiên cứu Hàng tiêu dùng Bán lẻ (IELKA), những lý do chính khiến người tiêu dùng chọn mua hàng trực tuyến là sự dễ dàng mua sắm (63%) và tốc độ giao hàng (41%). Bên cạnh đó, khoảng 52% người tiêu dùng có xu hướng chọn nền tảng của chuỗi siêu thị mà họ thường mua sắm. Khảo sát cũng chỉ ra 4 yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng khi họ quyết định mua sắm trực tuyến là giao hàng miễn phí (73%); chất lượng hàng tươi sống và hàng lạnh (71%); tốc độ giao hàng (69%) và giá cả (69%).

Là quốc gia có dân số lớn, trẻ và ưa thích kết nối với tỷ lệ người dùng internet chiếm tới 79,1%, điều này lí giải cho xu hướng mua sắm trên nền tảng số ngày càng tăng nhanh tại thị trường bán lẻ Việt Nam trong những năm gần đây.

5 Lý do app bán hàng online là xu hướng hot nhất hiện nay 3

Xu thế đi chợ online đã và đang trở thành thói quen của người tiêu dùng Việt, không chỉ từ những năm covid. Với xu thế đó app bán hàng lại cung cấp đúng những gì người tiêu dùng việt cần khi đưa ra một trải nghiệm mua sắm thuận tiện và linh hoạt, cho phép người dùng mua sắm bất cứ khi nào và ở đâu mà họ muốn, mà không cần phải đến cửa hàng vật lý.

Triển khai các dễ dàng chiến dịch quảng cáo, chăm sóc khách hàng

Không giống như website vốn là hình thức kinh doanh online bị động khi bạn phải chờ khách hàng tìm đến mình. App bán hàng được coi là cách thức chủ động hơn để gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu cũng như tạo được các chiến dịch khuyến mãi cụ thể với chi phí tiết kiệm hơn.

Đối với trải nghiệm app bán hàng của Abaha, không dừng lại ở một ứng dụng mua sắm online đơn giản. Các chủ shop hoàn toàn có thể chủ động tiếp cận khách hàng với các tính năng như: Thông báo in app, mã khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng thân thiết, mua giá sỉ… Tất cả đều có thể thực hiện với vài thao tác đơn giản cùng mức chi phí 0 đồng.

Thử tưởng tượng bạn có thể ra tạo giảm giá ưu đãi và thông báo đẩy trực tiếp đến khách hàng mục tiêu của mình chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản

Ví dụ:  Khi muốn gia tăng đơn hàng đơn giản, bạn có thể tạo một thông báo giảm giá 20%lan tỏa cho tất cả khách hàng đã mua sản phẩm tháng vừa rồi. Hay tạo một thông báo về mã khuyến mãi giảm giá dành riêng cho khách hàng sở hữu app.

Chần chừ gì nữa, tạo app bán hàng ngay hôm nay, thiết lập chương trình khuyến mãi và đem về hàng trăm đơn hàng với giải pháp độc đáo từ Abaha

Tạo sự khác biệt và nâng tầm thương hiệu trong mắt người dùng

Bạn sẽ đặt câu hỏi tại sao tôi nên dùng app bán hàng thay vì sàn thương mại điện tử, khi nó có hàng triệu người dùng?

Vậy thì người dùng có biết thương hiệu của bạn là gì sau khi mua không? Và bạn có đảm bảo họ sẽ quay trở lại kênh của bạn thay thay vì kênh đối thủ không giống như app bán hàng. 

App bán hàng online trong mắt người tiêu dùng gần như là một sự đảm bảo về mặt uy tín cho thương hiệu. Ứng dụng bán hàng được coi như một điểm nhấn khác biệt đáng giá và là minh chứng cho việc thương hiệu thực sự muốn trở nên nổi bật trên thị trường so với các đối thủ.

5 Lý do app bán hàng online là xu hướng hot nhất hiện nay 4

Với thời gian lên mạng chiếm hơn 6 giờ mỗi ngày đối với người dùng Việt tại các thành phố lớn, việc lướt qua ứng dụng của bạn trên smartphone cũng sẽ nhiều hơn. Nhờ đó khắc sâu hình ảnh thương hiệu, cũng như nhắc nhở liên tục cho khách hàng về những mặt hàng chủ lực và những khuyến mãi hấp dẫn mà shop bạn đang có.

Tránh gặp các rủi ro chính sách sàn thương mại thay đổi

Trong bài viết trước đây của Abaha cũng phân tích rõ những rủi ro, thách thức khi bán hàng tại các sàn thương mại điện tử. 

Xem thêm tại đây: 

Sàn thương mại điện tử đồng loạt tăng phí: Lối đi nào cho Seller?

5 thách thức phải đối mặt khi kinh doanh mỹ phẩm bằng thương mại điện tử

Để triển khai một shop bán hàng trên sàn, bạn phải chấp nhận việc có nhiều hàng giả mạo và hàng kém chất lượng: Sự phổ biến của hàng giả, hàng nhái, và hàng kém chất lượng đang gây ra nhiều vấn đề, đặc biệt là trong ngành mỹ phẩm, khiến cho khách hàng khó phân biệt sản phẩm thật và giả, gây tổn thất về sức khỏe và uy tín doanh nghiệp.

Chi phí đầu tư cao: Kinh doanh mỹ phẩm trên thương mại điện tử đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư nhiều chi phí cho quảng cáo, marketing và chăm sóc khách hàng, làm tăng chi phí so với kinh doanh truyền thống.

Kiểm soát chất lượng sản phẩm khó khăn: Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi giao cho khách hàng, có thể dẫn đến những vấn đề như hàng hỏng hoặc thiếu sót.

Chiến lược bán hàng phải linh hoạt: Để tối ưu hóa doanh thu và giảm chi phí, doanh nghiệp cần phải phát triển chiến lược bán hàng phù hợp với từng sàn thương mại điện tử và hiểu rõ về các nền tảng này, đặc biệt về chính sách, thuật toán thường xuyên thay đổi khiến doanh nghiệp của bạn khó khăn hơn khi kinh doanh.

Tạo App bán hàng dễ dàng với giải pháp Abaha

Tạo app bán hàng không còn là điều không thể đối với giải pháp đến từ Abaha, các doanh nghiệp thậm chí là người kinh doanh nhỏ lẻ đều có cơ hội sở hữu app bán hàng online riêng mình với chi phí chỉ từ vài trăm mỗi tháng.

Nền tảng app bán hàng của Abaha mang tới cho bạn cơ hội sở hữu website, app cùng với những tính năng và công cụ hàng đầu. Qua đó, người bán có nhiều cơ hội hơn để tạo ra nguồn thu nhập cùng lượng đơn hàng ổn định, gia tăng lợi nhuận và tối ưu chi phí.