Mô hình kinh doanh bằng hệ thống CTV bán hàng không chỉ mang lại lợi ích về mặt doanh thu, mà còn tăng độ phủ sóng thương hiệu với chi phí tối ưu, tiết kiệm nguồn lực đáng kể cho doanh nghiệp. Song song với việc phát triển và xây dựng đội ngũ CTV mới để mở rộng hệ thống, doanh nghiệp cũng cần không ngừng huấn luyện đào tạo, kết nối mạng lưới CTV cũ – để đảm bảo dòng chảy doanh thu bền vững trong tương lai.

Sau đây là 5 cách hiệu quả nhất để giúp CTV dễ dàng bán hàng hơn và tăng tính trung thành với hệ thống của doanh nghiệp!

1. Làm sẵn tài liệu bán hàng – CTV chỉ cần copy paste

Hãy đảm bảo hệ thống của mình luôn được cập nhật kiến thức bán hàng và các cách tiếp cận, chốt sale khách hàng một cách hiệu quả nhất.

tài liệu đào tạo nhân viên

Tài liệu đào tạo nhân viên

Thông tin sản phẩm cần phải chính xác cùng với chính sách giá cho từng phân hạng khách hàng riêng lẻ, doanh nghiệp còn có thể phải chịu rủi ro nếu để CTV tự ý truyền thông về mặt hàng của mình mà chưa qua kiểm duyệt. Những thông tin này có thể không chính xác, hoặc chính sách giá đã cũ mà chưa kịp cập nhật, …

Mỗi CTV có một thế mạnh riêng, có người giỏi mở rộng hệ thống và phát triển các CTV tuyến dưới, có người bán hàng tốt, tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng ngôn ngữ linh hoạt để phục vụ cho việc kinh doanh và thu hút khách hàng. Kiến thức marketing quá phức tạp cũng không phù hợp với mô hình kinh doanh CTV, nhất là khi đội ngũ này phát triển với số lượng lớn. Hãy tạo ra các mẫu nội dung bán hàng có sẵn và cung cấp cho các CTV của bạn hàng ngày để họ chỉ việc copy paste lên các nền tảng của mình. Việc này mang lại 2 lợi ích đáng kể:

–        CTV cảm thấy việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn và thỏa mãn với sự hỗ trợ đến từ doanh nghiệp.

–        Doanh nghiệp có thể kiểm soát nội dung truyền thông/thông tin sản phẩm một cách xuyên suốt và chính xác dù hệ thống có phát triển lên đến hàng ngàn CTV.

2. Thu hẹp hạn mức rút hoa hồng làm tăng tính động lực của CTV

Không có bất kỳ ai muốn chờ đợi, dù chỉ là 30s đèn đỏ.

Các doanh nghiệp thường đặt ra một ngưỡng nhất định để cho phép các CTV nhận hoa hồng. Ví dụ khi hoa hồng đạt đến 5 triệu thì được nhận, hoặc nhận hàng tháng vào một ngày cố định như các khoản lương thông thường. Một phần của lý do này là vấn đề nhân sự, bởi với số lượng lớn CTV thì việc trả hoa hồng thường xuyên đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục tính toán.

Thời gian chờ đợi hoa hồng có thể làm giảm tính động lực của CTV, bởi họ đang không thực sự cảm nhận được thành quả cố gắng của bản thân. Thay vào đó, để luôn giữ mức hưng phấn và mang lại cảm giác muốn làm việc – doanh nghiệp nên cố gắng trao “tiền tươi thóc thật” ngay khi CTV phát sinh đơn hàng thành công.

Với một số mô hình và tùy vào kỳ vọng của CTV trong hệ thống, các doanh nghiệp cho phép đội ngũ bán hàng rút hoa hồng ngay ở mức 200.000 đồng. Cầm thành quả trên tay, CTV sẽ cảm thấy tự hào, thỏa mãn và trở nên năng nổ hơn.

3. Tặng CTV sản phẩm trải nghiệm

sản phẩm dùng thử

Sản phẩm dùng thử

Bạn sẽ không thể hy vọng các CTV hiểu rõ về sản phẩm của mình nếu như không để họ sử dụng chúng. Điều này mang lại các lợi ích chính:

–        CTV thực sự trải nghiệm sản phẩm sẽ có nhiều ý tưởng đột phá về cách bán hàng và tiếp cận mạng lưới khách hàng của mình.

–        CTV hiểu rõ sản phẩm sẽ tư vấn tốt hơn, thuyết phục khách dễ dàng hơn.

–        CTV cảm thấy tin tưởng hơn vào doanh nghiệp và mặt hàng mà mình phân phối.

Hiệu ứng truyền miệng (word-of-mouth) có thể được lan tỏa mạnh mẽ từ chính những trải nghiệm này, bởi mạng lưới khách hàng của các CTV đa phần là người quen của họ. Niềm tin mạnh mẽ vào sản phẩm sẽ dễ dàng quyết định tính bền vững của kênh phân phối.

4. Ghi nhận và tưởng thưởng

Đo đếm, ghi nhận và tưởng thưởng cho thành quả của các đại lý là điều vô cùng quan trọng để giữ chân họ.

Mỗi đại lý đều có một thế mạnh riêng, có người giỏi bán hàng, có người giỏi việc kết nối để mở rộng hệ thống, có người giỏi làm nội dung để lan tỏa thương hiệu. Đây là 3 kiểu đại lý bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần. Thay vì chỉ theo dõi doanh số của đại lý vào cuối tháng, doanh nghiệp cần nắm bắt được điểm mạnh của từng đại lý để có thể giúp họ, cũng là  giúp hệ thống của mình phát triển.

Sau khi có kết quả, việc thưởng cho các đại lý sẽ được rõ ràng hơn: team building duy trì tinh thần bán hàng, thưởng doanh số cho các đại lý bán hàng tốt, vinh danh đại lý phát triển hệ thống nhanh, … đây chính là các cách xây dựng văn hóa cộng đồng để mạng lưới CTV trở nên gắn kết hơn với doanh nghiệp.

 Tips:

Tạo ra các danh hiệu thật “ngầu” cho từng hạng mục khen thưởng, các đại lý sẽ cảm thấy mình là người quan trọng, có đóng góp và mang lại thành quả trong tổ chức.

5. Liên tục đào tạo để CTV phát triển kĩ năng

đào tạo nhân viên hệ thống

Đào tạo nhân viên hệ thống

Các kiến thức ngành, sản phẩm và cả kỹ năng bán hàng dành cho CTV cần được doanh nghiệp đặc biệt chú ý và tổ chức đào tạo thường xuyên. Xu hướng truyền thông mới, những thay đổi trên thị trường là các kiến thức mà chỉ doanh nghiệp mới có đủ nguồn lực để tổng hợp, hệ thống CTV sẽ đồng bộ áp dụng theo những điều này.

Các buổi đào tạo offline này giúp CTV thấy mình luôn phát triển và nhận được nhiều giá trị hơn, cả về mặt kiến thức lẫn kinh nghiệm làm việc. Doanh nghiệp vừa thúc đẩy được hiệu quả bán hàng của hệ thống, vừa giữ vững tinh thần của CTV trong công việc. Đây cũng được coi là một hoạt động kết nối để doanh nghiệp kịp thời nắm bắt điểm yếu của từng CTV và tiến hành hỗ trợ kịp thời.

6. Tạm kết

Abaha cung cấp App phát triển hệ thống CTV. Đây là giải pháp mobile app mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý hệ thống hàng ngàn CTV một cách tự động với nhiều chức năng đặc biệt như: nhiều mô hình hoa hồng, nhiều cấp CTV, tính toán hoa hồng tự động, khuyến khích CTV đặt hàng và giới thiệu CTV mới tự động, push notification để remarketing và truyền thông cho toàn hệ thống một cách đồng bộ và miễn phí.

Với App phát triển hệ thống CTV, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 80% chi phí vận hành và quản lý hệ thống CTV. Có nhiều doanh nghiệp chỉ cần 2-3 nhân sự để quản lý cả ngàn CTV. Xem thêm thông tin chi tiết về giải pháp này TẠI ĐÂY

————————————————————–

  1. Abaha là 1 thành viên của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA).
  2. Kinh nghiệm nhiều năm đồng hành và cung cấp App bán hàng cho hơn 2500 doanh nghiệp.
  3. Đội ngũ nhà phát triển giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và được chứng nhận.  
  4. Giá trị cốt lõi của công ty là “Chính trực” – Bán hàng dựa trên sự trung thực và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
  5. Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trên suốt lộ trình: Cả Trước – Trong – Và sau khi khởi chạy App.

>>Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận những ưu đãi tại đây:

Fanpage: Abaha 

Zalo: Abaha Việt Nam