Công nghệ ngày càng phát triển, các siêu thị từ lớn tới nhỏ đều sử dụng phần mềm bán hàng để hỗ trợ việc bán hàng, kinh doanh hiệu quả hơn. Dưới đây là Top 10 các sản phẩm phần mềm bán hàng siêu thị, giúp các nhà quản lý kiểm soát cũng như theo dõi được tiến trình hoạt động của siêu thị. Tìm hiểu ngay các ứng dụng bán hàng siêu thị được ưa chuộng hiện nay.
I. Tổng quan về siêu thị mini
1. Siêu thị mini là gì?
Siêu thị mini là mô hình tương tự như siêu thị nhưng có quy mô diện tích nhỏ hơn, từ khoảng 30m2 trở lên. Danh mục hàng hóa tại siêu thị mini có khoảng 500 mặt hàng. Các siêu thị mini thực hiện theo tiêu chuẩn, đáp ứng đúng những yêu cầu cần có như một siêu thị lớn.
Tại các siêu thị mini, cũng cần có các kho để lưu trữ để bảo quản hàng hóa, có đầy đủ các kỹ thuật để đảm bảo hàng hóa, vận chuyển và trưng bày sản phẩm.
2. Siêu thị mini bán gì?
Hoạt động theo mô hình siêu thị, tuy không lớn như các đại siêu thị khác nhưng danh mục sản phẩm mini cũng đáp ứng được phần nhiều nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm được các danh mục sản phẩm tại siêu thị mini như: Rau củ quả; Hàng đông lạnh; Bánh kẹo thực phẩm; Hóa phẩm và chất tẩy rửa; Mỹ phẩm;…..
II. Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng siêu thị mini
Theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, hơn 1/3 số hộ gia đình Việt Nam hiện nay chọn mua hàng tại các siêu thị nhỏ và cửa hàng tiện lợi. Còn theo Nielsen, tốc độ mở cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini tại Việt Nam hiện đã tăng 200% mỗi năm. Để giữ vững cũng như tăng những số liệu trên, các siêu thị mini cần sử dụng những phần mềm bán hàng để mang lại kết quả tối ưu nhất.
1. Bán hàng, tính tiền nhanh tránh sai sót
Các siêu thị mini hiện nay vô cùng đa dạng về hàng hóa, số lượng mặt hàng có thể lên đến hàng nghìn sản phẩm, rất khó có thể kiểm soát hay ghi nhớ toàn bộ giá của từng sản phẩm. Không kiểm soát, nắm được chính xác sản phẩm, số lượng, hạn sử dụng,… sẽ làm thất thoát sản phẩm, doanh thu đối với siêu thị.
Việc tiến hành sử dụng phần mềm bán hàng siêu thị mini có thể check mã, giá tiền tự động hiển thị và tính tổng thanh toán nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời, siêu thị có thể check tồn kho của lượng hàng hóa, tư vấn trả lời khách hàng nhanh và chính xác.
Quy trình nhập và bán sản phẩm, chuyển giao giữa các chuỗi siêu thị mini cũng được đồng bộ khi dữ liệu được đổ về một ứng dụng, nắm được số lượng, mã hàng. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tăng năng suất vận hành. Đồng thời ứng dụng cung cấp đúng thông tin sản phẩm thông qua tính năng “giải mã”.
2. Tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả
Các thao tác nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn được thực hiện trên hệ thống nhanh chóng. Nhân viên không cần số sách cồng kềnh khó tra cứu, tính toán hóa đơn khó khăn. Phần mềm bán hàng càng có những quy trình đơn giản thì nhân viên càng dễ nắm bắt quy trình và làm việc đúng và hiệu quả hơn.
3. Số liệu kinh doanh chuẩn xác, rõ ràng
Đóng vai trò của một nhà kinh doanh, họ cần những số liệu cụ thể, rõ ràng để có thể đánh giá tổng quan, chi tiết tình hình buôn bán. Với phần mềm quản lý bán hàng siêu thị mini, cung cấp tính năng xuất báo cáo rõ ràng, chuẩn xác hỗ trợ việc đánh giá tình hình kinh doanh cho doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra được những giải pháp, chiến lược kinh doanh phù hợp, cụ thể.
4. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng
Yêu cầu về cách thức chăm sóc khách hàng, trải nghiệm mua sắm, tiêu dùng ngày được khách hàng đề cao. Khách hàng sẽ ấn tượng và cảm thấy hài lòng hơn đối với những cửa hàng mua sắm mang đến quy trình tiêu dùng chuyên nghiệp. Hàng hóa và thông tin đều rõ ràng, cập nhật nhanh chóng, nhân viên làm việc nhanh gọn, thao tác chuyên nghiệp là những yếu tố đầu tiên thể hiện sự chuyên nghiệp.
5. Dịch vụ cửa hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả
Với các phần mềm quản lý bán hàng, data khách hàng được cập nhật nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, doanh nghiệp thông qua thông tin dữ liệu đã lưu có thể tiến hành chiến dịch remarketing, để tăng tỷ lệ quay lại mua hàng và phân cấp khách hàng.
III. Top 10 phần mềm quản lý bán hàng siêu thị
1. Phần mềm Mona Media
Mona Media là công ty thiết kế website và giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp, hoạt động chính thức từ năm 2013 . Phần mềm Mona Media thiết kế đơn giản, trải nghiệm mượt mà, khả năng đồng bộ cao với các phần mềm bán hàng khác (bán hàng, thanh toán, kho,…).
Một số chức năng nổi bật khác của phần mềm này có thể kể đến như: Quản lý bán hàng, quản lý hàng tồn kho, chức năng kiểm toán, quản lý hệ thống phân phối, sản phẩm,…
2. Phần mềm bán hàng siêu thị An Việt Soft
An Việt Soft là một trong những phần mềm quản lý siêu thị nổi bật, được các nhà quản lý đánh giá cao. Phần mềm dành cho các cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp để quản lý và theo dõi hoạt động kinh doanh như: tính tiền hàng, hàng tồn kho, nhập xuất hằng ngày,..
Dữ liệu tại phần mềm có khả năng sao lưu, phân quyền người dùng, lưu trữ các thông tin khoa học để tra cứu dữ liệu dễ dàng.
3. Phần mềm quản lý bán hàng Misa
Misa thành lập vào năm 1994, với định hướng sản xuất phần mềm đóng gói, khởi đầu là phần mềm kế toán. Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Misa đã có những nghiên cứu, ứng dụng: trí tuệ nhân tạo, Blockchain,….
Phần mềm cung cấp đa dạng các ngành hàng như: mỹ phẩm, đồ chơi, mẹ và bé, nội thất và gia dụng,… Phù hợp với nhiều loại hình, quy mô của doanh nghiệp. Ngoài ra phần mềm Misa cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp quản lý bán hàng online, chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự,…
Phần mềm bên Misa đã tích hợp công nghệ điện toán đám mây cho phép người dùng có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, dữ liệu được an toàn và bảo mật cao. Chi phí để quản lý bán hàng tại Misa được tính theo tháng, dao động từ 299.000 đồng đến 599.000 đồng phụ thuộc vào từng gói.
4. Phần mềm siêu thị chuyên nghiệp Winta Sales
Winta Sales là phần mềm quản lý bán hàng, giao diện phần mềm đẹp, dễ sử dụng. Thích hợp để quản lý: Siêu thị, Shop thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, cửa hàng máy tính,… Phần mềm có khả năng liên kết với các thiết bị phần mềm khác, chỉnh sửa phần mềm theo yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp,…
Phần mềm không chỉ cung cấp những tính năng quản lý siêu thị mà còn mang đến những giải pháp trong quy trình vận hành, nhân sự. Winta Sales phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu quản lý linh hoạt theo sự thay đổi quy mô, tổ chức, ngành nghề và lĩnh vực hoạt động.
Đây là một trong số ít các phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn với đa dạng tính năng. Winta Sales không chỉ quản lý thông tin, dữ liệu bán hàng mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh số và phát triển hơn.
5. Ứng dụng quản lý bán hàng VShopPlus
VShopPlus là ứng dụng có chức năng đơn giản trong việc quản lý bán hàng cho một số shop bán hàng nhỏ. Phần mềm cung cấp cho hệ thống các chức năng khá đầy đủ và phù hợp, bao gồm: quản lý nhân viên, sản phẩm, khách hàng, phân tích tình hình kinh doanh,…
Điểm mạnh của VShopPlus là phần mềm miễn phí, không giới hạn thời gian sử dụng. Tuy có ít tính năng nhưng đủ dùng, phù hợp với các đơn vị nhỏ. Giao diện phần mềm hiển thị dữ liệu trực quan và thân thiện với người dùng. Ngoài ra còn có chức năng cảnh báo sản phẩm hết hạn, hết hàng hay hệ thống quản lý công nợ, giúp cho đơn vị theo dõi được việc nhập – xuất dễ dàng hơn.
6. Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet
KiotViet ra mắt vào năm 2014, là một trong những phần mềm quản lý bán hàng phát triển trên nền tảng điện toán đám mây. Công ty liên tiếp nhận được danh hiệu Sao Khuê ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam trong suốt 3 năm liên tiếp 2015-2017. Và thuộc top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2018.
Phần mềm đã có kinh nghiệm hợp tác với hơn 10.000 cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Phần mềm cung cấp đầy đủ tính năng để tối ưu hóa quy trình bán hàng, vận chuyển, đồng thời còn thống kê được lợi nhuận và xuất báo cáo nhanh chóng.
Phần mềm quản lý hàng hóa, kiểm kho bằng mã vạch điều này giúp cho các chuỗi siêu thị, tạp hóa, cửa hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nhân lực. Điểm đặc biệt, tại phần mềm ngay cả khi mất kết nối thì hoạt động bán hàng vẫn diễn ra bình thường.
7. Phần mềm bán hàng siêu thị Sapo
Sapo thành lập từ năm 2008, cho đến tháng 12/2020 công ty đã đồng hành với hơn 150,000 doanh nghiệp và chủ kinh doanh trên hành trình phát triển. Hiện Sapo đang là một trong những Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam.
Những tính năng được cài đặt tại phần mềm đa dạng, phù hợp từ những đơn vị nhỏ lẻ như: tạp hóa, siêu thị mini,… cho đến những đơn vị phức tạp như: chuỗi siêu thị mini, chuỗi cửa hàng,…
Phần mềm cung cấp các giải pháp quản lý cửa hàng, vận chuyển đối với đa dạng các ngành hàng như: siêu thị mini, nhà nghỉ, quán bida, quán bar,… Mức giá hiện tại mà Sapo cung cấp dành cho việc quản lý cửa hàng dao động từ 160,000 đồng đến 599,000 đồng một tháng.
Hầu như các loại hình doanh nghiệp đều phù hợp với Sapo, đặc biệt là các cửa hàng, doanh nghiệp mong muốn triển khai bán hàng đa kênh. Một số nền tảng đa kênh mà Sapo hỗ trợ là: mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, web bán hàng, cửa hàng trực tiếp.
8. Phần mềm bán hàng siêu thị mini POS365
POS365 là phần mềm chuyên biệt dùng để quản lý siêu thị, tạp hóa, được đánh giá cao trên thị trường phần mềm quản lý bán hàng. Đặc điểm của phần mềm POS365 là
- Đa dạng thông tin hàng hóa: chủ cửa hàng có thể dễ dàng cập nhật thông tin giá và giá vốn của hàng hóa trong phần mềm.
- Tìm mặt hàng bằng thiết bị đọc mã vạch thông minh.
- Công cụ lọc đa dạng và hiệu quả.
- Quản lý số lô và hạn sử dụng sản phẩm.
Giao diện phần mềm hiện đại, dễ dàng sử dụng, nâng cao trải nghiệm tiêu dùng dành cho khách hàng. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng.
9. Phần mềm POS bán hàng Maybanhang.net
Maybanhang.net là phần mềm quản lý bán hàng được cung cấp bởi EZ Solution – Công ty giải pháp công nghệ thông tin trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối và dịch vụ thành lập năm 2011.
Giao diện phần mềm dễ dàng sử dụng, chỉ tốn 5 phút đào tạo nhân viên. Đặc biệt, ngay cả khi mất kết nối thì hoạt động bán hàng vẫn diễn ra bình thường. Phần mềm cung cấp quản lý kho, khách hàng, công nợ, vận chuyển,… Truy xuất báo cáo, doanh số, lợi nhuận, tồn khi, công nợ theo cửa hàng, kho hàng, hàng hoá, nhân viên nhanh chóng.
Phần mềm ứng dụng POS – Điểm bán hàng, cung cấp phần mềm hiện đại, tối ưu hóa quy trình bán hàng.
10. Phần mềm Nhanh.vn
Phần mềm Nhanh.vn ra mắt vào năm 2011, đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, mang đến công cụ giúp cho việc quản lý kinh doanh một cách dễ dàng với công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu mọi lúc mọi nơi.
Đối với các siêu thị mini hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ quản lý ứng dụng POS để tăng hiệu quả, năng suất công việc. Ngoài ra, Nhanh.vn cung cấp đa dạng các tính năng quản lý khác trên các nền tảng như: website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
Chi phí để sử dụng quản lý bán hàng tại phần mềm Nhanh.vn dao động từ 150.000 đồng đến 750.000 đồng, chi phí sẽ có những biến động phụ thuộc vào dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.
Tạm kết:
Có thể thấy công nghệ đang trở thành một yếu tố không thể thiếu hỗ trợ kinh doanh trong kỷ nguyên số. Rất nhiều phần mềm được viết ra và đưa ra thị trường. Các chủ doanh nghiệp cần tỉnh táo chọn lựa những giải pháp phù hợp nhất.
Abaha là đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số mô hình kinh doanh truyền thống lên App mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp. App do Abaha cung cấp được chuẩn hóa theo các mô hình kinh doanh, các tính năng được đóng gói thành một siêu thị module, dễ dàng tháo lắp, nâng cấp theo mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm tại: Abaha.vn