Với sự phát triển của internet, xu hướng mua hàng online đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Bán hàng online trở nên quen thuộc và không thể thiếu của doanh nghiệp. Doạnh nghiệp có thể bán hàng trên website hoặc ứng dụng (app) của các kênh online đó. Vậy có những ứng dụng bán hàng online nào? Hãy cùng Abaha tìm hiểu các app bán hàng online qua bài viết dưới đây.

I. App bán hàng là gì?

App (ứng dụng) bán hàng online là kênh để nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ diễn ra chủ yếu trên thiết bị di động. Người bán đăng tải các thông tin của sản phẩm lên các App bán hàng để người mua biết và đưa ra quyết định mua hàng.

II. Lợi ích khi lựa chọn kinh doanh trên ứng dụng bán hàng online miễn phí

Lợi ích khi lựa chọn kinh doanh trên ứng dụng bán hàng online miễn phí

App bán hàng online không chỉ là nơi để bán hàng mà còn để kết nối, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng mà còn có thể tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

1. Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu

Thời đại công nghệ số, người tiêu dùng thích mua sắm online hơn là cửa hàng truyền thống. Hiện nay xu hướng mua sắm online ngày càng phổ biến  sau đại dịch làm kênh bán hàng online trở nên càng tiềm năng hơn. Người bán có thể tiếp cận đến lượng lớn khách hàng trên các nền tảng online mà không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý.

2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín

Trang bán hàng online được xem như là cửa hàng trực tuyến online, vì vậy đây cũng là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp. Vì vậy hãy xây dựng giao diện bắt mặt, thông tin cửa hàng và sản phẩm đầy đủ để tăng sự tin tưởng cho khách hàng.

3. Tối ưu hóa chi phí

Với sự miễn phí khi xây một cửa hàng online là quá tốt đối với doanh nghiệp. Sau đó để thu hút được khách hàng đến với gian hàng của mình nhanh hơn thì phải bỏ ra chi phí quản cáo cho nền tảng ấy, hoặc nếu không muốn tốn chi phí thì có thể làm bằng thủ công nhưng mất thời gian.

III. Top 5 App bán hàng online miễn phí trên mạng xã hội

1. Facebook

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

Là mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng như ở Việt Nam, được đông đảo người sử dụng với nhiều độ tuổi khác nhau.

Bởi vì người sử dụng Facebook rất đa dạng nên thích hợp với tất cả ngành nghề. Nếu bạn là doanh nghiệp thì nên sử dụng Facebook làm marketing, và khai thác tối đa tiềm năng trên Facebook.

Người dùng Facebook chủ yếu là giải trí. Vì là kênh để người dùng giải trí nên bạn cần đăng những bài post mang tính giải trí hoặc mang lại lợi ích cho khách hàng, chứ không phải chăm chăm bán hàng. Như vậy sẽ dễ được sự tiếp nhận của khách hàng.

2. Instagram

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

Instagram là mạng xã hội chia sẻ về hình ảnh lớn nhất thế giới và Việt Nam. Vì đây là mạng xã hội về hình ảnh nên những hình ảnh khi được up lên đây đều được trau chuốt, chỉnh sửa rất kỹ để được đẹp và thu hút nhất.

Đối tượng sử dụng Instagram đều tập trung vào giới trẻ, trung niên và đa số là nữ. Vì vậy hình thức bán hàng chủ yếu là B2C, rất hấp dẫn đối với những sản phẩm mang tính cảm xúc và nghệ thuật như: thời trang, kiến trúc, dịch vụ,…

Ví dụ bạn bán hàng thời trang thì cần lựa những mẫu thời trang đẹp bắt mắt, người mẫu ưa nhìn để chụp. Chưa hết, sau khi chụp xong cần chỉnh sửa hình ảnh đẹp lung linh nhưng đừng quá khác thực tế.

3. YouTube

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

Youtube là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới và Việt Nam. Được đông đảo người sử dụng với nhiều độ tuổi khác nhau, họ chủ yếu xem Youtube để giải trí. Ngoài ra, Youtube còn là nơi để học online rất tốt.

Với đối tượng khách hàng đa dạng như vậy thì thích hợp với hầu hết tất cả ngành nghề. Đây là kênh được coi là rất tiềm năng nếu khai thác hiệu quả.

Ngay cả hình thức B2B hay B2C đều thích hợp làm marketing trên Youtube. Bạn cần phải lên chiến lược lâu dài để phát triển nội dung trên kênh này. Youtube có tính chất cộng dồn, tức là video càng lâu, có càng nhiều view thì càng dễ lên top. Vì thế bạn nên sản xuất video một cách đều đặn (1 video/tuần là ok), trong một khoảng thời gian tối thiểu 6 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ từ Youtube.

4. Tiktok

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

TikTok Là mạng xa hội mới nổi và được giới trẻ Việt Nam đón nhận rất tích cực trong thời gian gần đây.

Đối tượng chủ yếu của Tiktok là thế hệ Z (những người sinh từ 1995 trở về sau) với 66% người dùng dưới 30 tuổi đặc biệt là nữ.

Vì người dùng Tiktok chủ yếu là đối tượng trẻ nên thích hợp với các ngành hàng có giá sản phẩm không quá cao như: thời trang, du lịch,… TikTok cũng là một kênh làm thương hiệu rất tốt khi mà chi phí tiếp cận (CPM) trên kênh này đăng rất hợp lý.

5. Pinterest

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

Pinterest là website chia sẻ ảnh và gim (lưu lại) những link nội dung vào kho cá nhân theo dạng mạng xã hội. Người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau, như theo các sự kiện, sở thích…

Pinterest tuy là mạng xã hội lớn trên thế giới nhưng Pinterest vẫn chưa được phổ biến ở Việt Nam. Đối tượng người dùng của Pinterest chủ yếu là phụ nữ – đặc biệt là các bà mẹ. Hơn hai phần ba người dùng của Pinterest là phụ nữ.

Bạn có thể dùng Pinterest để tìm kiếm thêm các ý tưởng sáng tạo cho nội dung truyền thông của mình. Ngoài ra, vì đây là kênh đang có ít nhà quảng cáo khai thác, biết đâu chúng ta sẽ tận dụng được tệp khách hàng đặc thù ở đây.

II. Top 5 app bán hàng online thương mại điện tử miễn phí hiệu quả

1. Lazada

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

Dù gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012 nhưng chỉ trong vòng 2-3 năm trở lại đây, Lazada mới chiếm lĩnh thị trường nội địa một cách trọn vẹn nhất. Nền tảng thương mại điện tử này đã quá quen thuộc với gần 80% mọi người. Ứng dụng được thiết kế đẹp mắt, với giao diện đẹp mắt và tính ứng dụng mạnh mẽ, phù hợp với nhiều đối tượng bán hàng khác nhau. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng được xếp vào danh sách những ứng dụng bán hàng trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.

2. Shopee

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

Shopee được biết đến là ứng dụng thu hút nhiều người truy cập trong số những ứng dụng bán hàng online nhất hiện nay.. Ngoài ra, app đã đem lại nhiều lợi ích cho các nhà bán hàng từ lớn đến bé nhờ các chính sách bán hàng giá rẻ, đổi trả tiện lợi,…

3. Tiki

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

Tiki là ứng dụng bán hàng có nhiều sản phẩm chính hãng, chất lượng được nhiều người dùng chứng nhận. Khi mua sắm trên ứng dụng này, bạn có thể yên tâm.

Khi bán hàng trên Tiki, bạn có thể bán bất cứ thứ gì từ nhu yếu phẩm, thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống và đồ khô đều được bán với chất lượng đảm bảo nhất khi đến tay người dùng. Ngoài ra, khách hàng của bạn cũng có thể nhận hàng trong vòng 2 giờ bằng dịch vụ hỏa tốc. Từ đó, trải nghiệm của khách hàng được nâng cao và bạn sẽ nhận được nhiều doanh thu hơn.

4. Sendo

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022 77

Sendo là ứng dụng bán hàng trực tuyến được thiết kế và phát triển bởi FPT. Đây là một trong những ứng dụng hàng đầu Việt Nam dành cho mọi nhà buôn bán từ đồ mới đến đồ cũ.. Với thế mạnh về lĩnh vực chuyên phục vụ người dân Việt Nam, ứng dụng được nhiều người ưa chuộng với đa dạng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao. Nhiều người bán hàng là nông dân mở quầy hàngtrên Sendo đã kiếm được rất nhiều lợi nhuậni.

5. Chotot.com

Tổng hợp 10 App bán hàng online hiệu quả miễn phí 2022

Chợ Tốt là ứng dụng bán hàng dựa trên nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm (C2C). Ứng dụng kết nối nhanh chóng, tiện lợi giữa người mua và người bán. Người bán và người mua có thể liên hệ với nhau thông qua nhiều hình thức như: email / điện thoại / tin nhắn.

Ứng dụng bán hàng Chợ Tốt được thiết kế để phục vụ các nhà bán lẻ và cá nhân. Vì vậy nếu bạn không quan tâm đến việc kiếm nhiều lợi nhuận hay bán được nhiều đồ mà chỉ muốn thanh lý những món đồ cá nhân của mình. Đây là nơi dành cho bạn.

Phía trên là top 5 app bán hàng online miễn phí bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên dù sao bạn cũng đang bán hàng trên ứng dụng của người khác. Vì vậy sẽ có một số rủi ro ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như bị xóa gian hàng. Lúc đó mặc dù bạn có thể khiếu nại để mở lại nhưng sẽ dẫn đến lượng truy cập giảm.

Tại sao bạn không tự tạo App cho riêng doanh nghiệp của bạn?

III. Giải pháp bán hàng online bằng Mobile App của Abaha

1. Business App của Abaha mang lại giá trị gì cho Doanh nghiệp

– Phát triển & quản lý đại lý/CTV theo nhiều cấp, nhiều bảng giá, khuyến khích đại lý/CTV đặt hàng tự động.

– Giúp khách đặt hàng & thanh toán dễ dàng; tích hợp chức năng Loyalty & Affiliate khuyến khích khách tự đặt hàng, mua lại & giới thiệu thêm khách mới một cách tự động.

– Giúp chuỗi cửa hàng và điểm bán phát triển kinh doanh, tự động hóa quản lý đơn hàng và khách hàng; tối ưu và tự động hóa quá quy trình kinh doanh hiệu quả.

– Giúp quản lý cả khách sỉ và khách lẻ gồm nhiều bảng giá, nhiều chức năng khuyến khích khách hàng sỉ và lẻ tự động đặt hàng

– Chăm sóc khách hàng với các tính năng như phân hạng khách hàng, tích điểm, voucher, game,… Giúp thúc đẩy khách hàng mua hàng, xây dựng mối quan hệ trung thành với doanh nghiệp.

Với giải pháp Business App của Abaha, doanh nghiệp có thể xây dựng những mô hình kinh doanh đột phá, khác biệt, vận hành hiệu quả trên Mobile App một cách nhanh chóng và tiết kiệm.

2. Doanh nghiệp phù hợp để làm app cần những điều kiện quan trọng sau:

  • Có lượng khách hàng đủ lớn (tùy ngành, có thể từ 1000 khách trở lên).
  • Sản phẩm của DN có tính chất mua đi mua lại, tức là khách hàng sẽ có nhu cầu quay lại mua hàng nhiều lần (App là kênh để khách hàng quay lại mua hàng cực kỳ hiệu quả).
  • DN tự tin rằng khách hàng sẽ quay lại mua hàng (cần có sp và dv đủ tốt để khách quay trở lại).

Ngoài ra, có một điều kiện phụ khác: DN đã và đang làm digital marketing (có kinh nghiệm triển khai các kênh digital thì khi dùng app sẽ dễ thao tác hơn).

Kết luận

Sử dụng App bán hàng trực tuyến đã trở thành nhu cầu cơ bản của mọi người bán hàng và mua hàng. Vì vậy, nếu không muốn bị lép vế trong cuộc chiến kinh doanh online khốc liệt này, bạn nên lên kế hoạch sử dụng ứng dụng bán hàng ngay hôm nay. Hãy đăng kí tư vấn với Abaha ngay.