Tìm kiếm khách hàng mới, tái chăm sóc khách hàng doanh nghiệp đều cần đến data khách hàng. Quy trình quản lý thủ công, khó lưu trữ và tìm kiếm thông tin khách hàng khiến cho doanh nghiệp tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Phần mềm quản lý khách hàng ra đời, được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, cùng Abaha tìm hiểu chi tiết về phần mềm trên.
I. Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng CRM là hệ thống giúp doanh nghiệp giữ mọi leads, lưu trữ thông tin, hành vi tiêu dùng của khách hàng, theo dõi doanh số,..
Lợi ích mang đến: Doanh nghiệp thông qua phần mềm phân tich được hành vi tiêu dùng của khách hàng, chủ động nắm được những thông tin từ đó dễ dàng và nhanh chóng đưa ra những phương án kinh doanh phù hợp.
II. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với đối tượng nào?
Gần như các doanh nghiệp nên và cấn ứng dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng để tối ưu quy trình vận hành trong quá trình kinh doanh.
1. Doanh nghiệp đang kinh doanh theo mô hình B2B:
Hình thức kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp
Mỗi doanh nghiệp đều có quy trình vận hành riêng, và nhiều đối tác với các quy mô, thời gian khác nhau. Sử dụng quản lý phần mềm sẽ giúp cho doanh nghiệp thống kê và sắp xếp dữ liệu các đối tác một cách hợp lý, nhanh chóng.
Khi quy trình quản lý được tối ưu và diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, doanh nghiệp quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng hơn. Đồng thời, đối tác là các doanh nghiệp nên việc chăm sóc càng cần đề cao hơn.
2. Doanh nghiệp đang kinh doanh theo mô hình B2C
Khác với B2B, đây là mô hình có số lượng khách hàng lẻ lớn, đây là kiểu bán hàng trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Mô hình B2C đa dạng về sản phẩm, khách hàng nhiều, từ đó yêu cầu về việc quản lý vận hành và chăm sóc khách hàng càng cao.
Việc vận hành cần được tối ưu, nâng cao quy trình bán hàng cũng như mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa khách hàng. Làm được điều này doanh nghiệp đã chiếm được một lợi thế nhất định trên thị trường, từ đó doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc định vị thương hiệu và tăng trưởng doanh thu.
Nhóm loại hình doanh nghiệp khác:
- Doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ, quản lý thông tin các đối tượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng.
- Doanh nghiệp cần tương tác với khách hàng, thực hiện các quá trình chăm sóc sau mua hàng.
- Theo dõi thông tin mua hàng, quá trình tích điểm của khách hàng thân thiết, khách hàng thành viên.
- Phân loại các nhóm khách hàng, quản lý khách hàng đến từ những nguồn khác nhau.
- Các doanh nghiệp có hỗ trợ tiện ích bán hàng công nợ.
- Doanh nghiệp có nhu cầu tạo nên một quy trình quản lý bán hàng thật sự hiệu quả.
III. Thế nào là một phần mềm chăm sóc khách hàng tốt?
1. Giao diện thuận tiện, tối ưu trải nghiệm người dùng
Tốn thời gian thích nghi, đào tạo nhân viên là điều các doanh nghiệp e ngại, chính vì thế việc phần mềm dễ dàng sử dụng là lựa chọn tối ưu với doanh nghiệp.
2. Tối ưu hóa quy trình
Dữ liệu khách hàng được tự động cập nhật, dễ dàng tìm kiếm, các tác vụ khác đều diễn ra tại một giao diện. Phần mềm tối ưu các điểm chạm, giúp thao tác nhanh, thuận tiện dễ dàng hơn.
3. Khả năng tích hợp
Ngoài việc phần mềm diễn ra các tác vụ chăm sóc khách hàng nên tích hợp thêm một số tính năng khác như gửi email, kế toán, bán hàng,..
4. Chi phí
Thực tế chi phí phần mềm hợp lý số lượng doanh nghiệp mới sẵn sàng chi trả, bởi vì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể ứng dụng hết tất cả hết những tính năng.
Ngoài chi phí phần mềm sẽ còn chi phí nâng cấp, bảo dưỡng,… Đơn vị cung cấp phần mềm cần có những chính sách ưu đãi dành cho đơn vị hợp tác.
IV. Top 13 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay
1. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng GetFly
Đây là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, chuyên nghiệp. Quản lý khép kín quy trình Trước – Trong – Sau bán hệ thống và bài bản, hỗ trợ quản lý tương tác giữa các phòng ban Marketing – Sales – Chăm sóc khách hàng trên một nền tảng. Ứng dụng thống nhất quy trình, tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lực, đột phá doanh thu.
Phần mềm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm 30 ngày miễn phí, giúp doanh nghiệp hiểu được quy trình hoạt động mà phần mềm mang lại.
2. Salesforce CRM
Salesforce CRM là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng(CRM) điện toán đám mây, cung cấp giải pháp tổng thể về tiếp thị, bán hàng, thương mại, dịch vụ và công nghệ thông tin.
Phần mềm kết nối dữ liệu trên mạng xã hội để biết khách hàng đang cần gì, từ đó đưa ra thông tin đến doanh nghiệp để có các chính sách, định hướng riêng.
Quản lý tất cả các giao dịch bán hàng đang có gồm: hoạt động của khách hàng, đối thủ cạnh tranh và cần làm gì tiếp theo.
Phần mềm trên tích hợp việc gửi email, ứng dụng công nghệ AI hiển thị các dự báo toàn diện và dự báo doanh thu với thông tin chi tiết,…
3. Phần mềm chăm sóc khách hàng Zoho CRM
Phần mềm ra mắt thị trường năm 2005, được phát triển bởi các kỹ sư thuộc tập đoàn Zoho Corporation. Đây là phần mềm bán chạy nhất, chuyên hỗ trợ doanh nghiệp quản lý, tiếp cận, tương tác với khách hàng.
Zoho CRM Plus đã và đang hỗ trợ cho hơn 250.000 doanh nghiệp thuộc 180 quốc gia, mang đến lượng khách hàng tiềm năng, giúp tăng tương tác cho các doanh nghiệp.
Zoho CRM hiện tại có hai phiên bản nổi bật là Zoho CRM Plus và Zoho One. Hoạt động dựa trên nền tảng đám mây nên có thể dễ dàng tích hợp với các ứng dụng khác mà doanh nghiệp muốn sử dụng.
4. Phần mềm Hubspot CRM
Hubspot CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, nền tảng giúp các công ty có thể liên hệ, theo dõi mọi cuộc trò chuyện của họ với những mối liên hệ khách hàng.
Một số lợi ích của HubSpot CRM mang lại cho khách hàng có thể kể đến như:
- Người dùng không giới hạn: Toàn bộ nhóm của bạn đều có quyền truy cập vào CRM công ty một cách không giới hạn
- Bạn có thể lưu trữ tới 1 triệu contact trên nền tảng miễn phí này.
- HubSpot sẽ lưu trữ tất cả các ghi chép và cuộc thoại của bạn với bất kỳ contact nào.
- Tích hợp Gmail và Outlook – để những cuộc hội thoại của bạn với khách hàng tiềm năng/khách hàng được lưu trữ và ngày làm việc không bị gián đoạn.
- Lên lịch email cho các bản tin Newsletter và chiến dịch Email marketing của bạn
- Email nhóm: đảm bảo tất cả mọi người hoạt động và làm việc với cùng một mục tiêu
- Trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn: để giúp bạn thu được thêm lead (khách hàng tiềm năng) ngay cả khi hết giờ làm việc
- Các giao dịch, Nhiệm vụ, Ticket và Triển vọng – cho phép bạn theo dõi mọi khách hàng tiềm năng trong quy trình bán hàng và tạo ticket cho bất kỳ khách hàng nào có câu hỏi.
5. Hệ thống chăm sóc khách hàng SugarCRM
SugarCRM là mã nguồn mở phần mềm quản lý quan hệ khách hàng thương mại cho các công ty thuộc mọi quy mô. Chuyên về quản lý thực hiện các chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm, quản lý chăm sóc khách hàng cũng như thiết lập các chương trình hệ thống kinh doanh đặc thù.
Hệ thống bao gồm:
- Quản lý email tiếp thị
- Quản lý thông tin khách hàng
- Bán hàng tự động
- Dịch vụ theo dõi khách hàng
- Báo cáo nâng cao
- Quản lý quan hệ khách hàng
6. CRM Microsoft Dynamics
CRM Microsoft Dynamics là gói phần mềm quản lý quan hệ khách hàng do Microsoft phát triển tập trung vào việc tăng cường mối quan hệ khách hàng cho bất kỳ tổ chức nào.
Phần mềm tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Bán hàng, Marketing và dịch vụ khách hàng.
Các tính năng chung về tính khả dụng bao gồm tiến trình thống nhất để xem hoạt động của khách hàng trên Dynamics 365 Tiếp thụ, bán hàng, dịch vụ khách hàng và khả năng kích hoạt hành trình dựa trên những thay đổi dữ liệu trong bất kỳ ứng dụng Dynamics 365 nào.
7. Giải pháp chăm sóc khách hàng Freshworks CRM
Freshworks CRM là phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng đang vô cùng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với nhiều tính năng thông minh và hiện đại, tích hợp Freshworks CRM mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong việc Quản lý, chăm sóc khách hàng và kinh doanh của doanh nghiệp.
Freshworks CRM tích hợp trên các sàn TMĐT giúp cho doanh nghiệp có thêm một công cụ kinh doanh hiệu quả trên nền tảng đa kênh. Ngoài ra đảm nhận việc quản lý và bán hàng tự động nếu được tích hợp đúng cách.
Tích hợp phần mềm với mạng xã hội, giúp doanh nghiệp thu thập các thông tin khách hàng trên mạng xã hội, dựa vào hành vi của họ để phân loại phễu khách hàng.
8. Less Annoying CRM
Less Annoying CRM là phần mềm dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng Less Annoying CRM để quản lý liên hệ, theo dõi khách hàng tiềm năng.
Phần mềm trên bao gồm các tính năng:
- Quản lý liên hệ.
- Theo dõi, quản lý leads theo pipelines.
- Mọi thông tin về lịch và nhiệm vụ hiển thị trên một giao diện.
- Công cụ có bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày với mọi tính năng, giao diện sử dụng đơn giản.
9. Phần mềm quản lý khách hàng Insightly
Đây là phần mềm quản lý khách hàng và quản lý dự án, lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây. Hiện tại có hơn 1,5 triệu người dùng tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới, giúp phát triển doanh nghiệp của họ bằng cách tương tác khách hàng, dẫn, cơ hội và các dự án bán hàng.
Phần mềm giúp định tuyến khách hàng tiềm năng; Tự động hóa quy trình làm việc; Gửi, theo dõi và lưu email,…
10. Phần mềm Apptivo CRM
Đây là phần mềm quản lý kinh doanh, tiếp thị kỹ thuật số mà bạn thực hiện và trong số các chiến lược khác. Phần mềm dễ dàng sử dụng và giao diện sạch sẽ, thu hút và rất có tổ chức.
Tính năng của Apptivo CRM là:
- Theo dõi tất cả quy trình bán hàng
- Cập nhật các nhiệm vụ, quản lý bảng chấm công, ghi nhật ký báo cáo khoản chi.
- Dễ sử dụng và tích hợp liền mạch, chặt chẽ với các ứng dụng khác
11. Phần mềm CRM và Marketing Automation Sapo Hub
Đây là phần mềm quản lý khách hàng, lưu trữ thông tin và lịch sử mua hàng chi tiết giúp nhà bán hàng nắm được cụ thể thể hành vi mua sắm của từng đối tượng khách hàng.
Phần mềm CRM đứa ra báo cáo hiệu quả chiến dịch Marketing, phân tích và tổng hợp kết quả dựa trên doanh thu và số lượng khách hàng.
Tính năng của phần mềm:
- Tối ưu doanh thu từ tệp khách hàng có sẵn.
- Phân nhóm khách hàng tự động theo điều kiện.
- Tạo chiến dịch marketing Automation qua các kênh SMS, Facebook Messenger.
12. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRMVIET
CRMVIET được thành lập vào năm 2010 với mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam về giải pháp CRM. Hiện tại đang có hơn 2000 doanh nghiệp trong nước lựa chọn phần mềm và rất thành công trong quá trình kinh doanh và phát triển của mình.
Đây là phần mềm quản lý thông tin khách hàng, với các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý khách hàng:
- Quản lý khách hàng
- Marketing Automation
- Hỗ trợ bán hàng
- Support
- Tích hợp đa kênh
- Quản lý công việc
- Dễ dàng tích hợp ERP
- Quản lý nhân viên
13. AZ CRM
Đây là phần mềm CRM chăm sóc khách hàng và quản lý công việc hiệu quả được tin dùng nhiều. Hỗ trợ doanh nghiệp quản trị toàn bộ hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng và tối đa hóa hiệu quả bán hàng theo những quy trình chuẩn hóa khép kín.
Phần mềm quản lý danh sách thông tin, nhóm khách hàng, nguồn đến, lịch sử giao dịch, nhập khẩu excel, mã code, gửi email – SMS, tự động chúc mừng sinh nhật, gọi điện, chụp ảnh đại diện, liên kết với website, đánh giá kinh doanh, báo cáo…
V. Các khó khăn trong quản lý chăm sóc khách hàng
1. Thiếu cái nhìn toàn diện về khách hàng
Không định hướng phân bổ khách hàng thuộc quy mô, loại hình nào dẫn đến phân tán dữ liệu. Khiến cho thông tin không được đồng nhất, tập trung
Điều này khiến cho doanh nghiệp khó khăn trong việc xác định rõ đối tượng khách hàng nào ưa chuộng sản phẩm của họ.
2. Khó khăn trong việc khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng
Cập nhật dữ liệu phân tán, chưa kể đến cập nhật sai, chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến việc khai thác dữ liệu với khách hàng. Điều này làm cho việc quản trị trị thông tin kém hiệu quả.
Nắm bắt dữ liệu chậm chễ, khó khai thác sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp cận kịp thời với người dùng, khách hàng
3. Dễ mất thông tin khách hàng khi nhân viên nghỉ việc
Kinh doanh offline khi chưa có phần mềm thì việc cập nhật thêm thông được diễn ra thủ công, dễ bị thất lạc, sai thông tin khách hàng. Ngoài ra, nhân viên trực tiếp giữ dữ liệu khách hàng, dễ dàng mang thông tin khách hàng đi
Nhân viên kinh doanh là người trực tiếp liên hệ với khách hàng, chính vì thế nếu không có sự quản lý kỹ càng thì khách hàng rất dễ bị nhân viên mang đi.
4. Báo cáo thủ công mất nhiều thời gian
Quy trình vận hành của một đơn vị bán hàng offline rất dài dòng và rối, khó khăn trong việc kiểm soát và lãng phí rất nhiều thời gian.
Đồng thời, việc sai sót thông tin là điều không thể tránh khỏi, nhưng chỉ cần sai một số liệu nhỏ đã ảnh hưởng đến cả một doanh nghiệp.
5. Khó khăn trong theo dõi, đánh giá hiệu quả của nhân viên
Doanh nghiệp không thể bám sát nhân viên 24/24. Không có những phương thức đánh giá hiệu suất của nhân viên, doanh nghiệp trở nên bị động trong chính cách thức kinh doanh offline.
VI. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng ngày càng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng bởi những lợi ích mà chúng mang lại. Abaha chỉ ra những lý do vì sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM.
1. Quản lý dữ liệu khách hàng logic
Số lượng khách hàng nhiều, sản phẩm đa dạng, nguồn lực có hạn. Việc sử dụng phần mềm sẽ tự động cập nhật dữ liệu và phân loại khách hàng, sản phẩm một cách rõ ràng, nhanh chóng.
Nhân viên nắm được thông tin dữ liệu chỉ trên màn hình, tiết kiệm thời gian, nhân lực.
2. Duy trì và cải thiện mối quan hệ khách hàng
Dữ liệu được cập nhật, lưu trữ tự động nhanh chóng, doanh nghiệp chủ động nắm được thông tin khách hàng để tiến hành tái chăm sóc. Từ đó, dễ dàng cập nhật thông tin sản phẩm, khuyến mại đến với khách hàng.
3. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Không còn tốn thời gian, nhân lực để nhập và phân tích dữ liệu khách hàng, với phần mềm CRM xuất ngay được những thông tin, báo cáo hành vi tiêu dùng, doanh thu,… mà doanh nghiệp cần.
4. Cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp
CRM phù hợp với các doanh nghiệp có hành trình bán hàng nhiều bước đòi hỏi phải có sự chăm sóc và tương tác với khách hàng liên tục.
Phần mềm giúp cho quy trình chăm sóc khách hàng trở nên tối giản và hiệu suất hơn, trải nghiệm khách hàng trở nên tốt hơn, gia tăng hành vi tái mua sắm.
VII. Abaha mang đến giải pháp “Giữ chân khách hàng cũ, gia tăng khách hàng mới”
Đi cùng với sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ của nền tảng công nghệ số hiện nay, đối với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh cũng có những tác động nhất định. Việc chăm sóc khách hàng được chú trọng hơn, mang đến những trải nghiệm tiêu dùng tiện ích, tiết kiệm thời gian.
Abaha hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh lên Mobile App, mang đến những tính năng đặc biệt giúp doanh nghiệp không chỉ chăm sóc khách hàng mà còn nâng cao độ uy tín, gia tăng khách hàng mới. Abaha mang đến giải pháp 6in1 đến từ Mobile App:
- Branding: Định vị và nâng cao độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, app mang thương hiệu và giao diện riêng của doanh nghiệp.
- Communication: App trở thành cánh tay nối dài giữa doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp giá trị thông qua phần tin tức và tăng độ tin tưởng, quan tâm của khách hàng đến với doanh nghiệp.
- Loyalty: Thông qua các tính năng tích điểm, voucher, live chats 24/24,… hỗ trợ và tạo ưu đãi tốt cho khách hàng, từ đó tạo được niềm yêu thích và duy trì lòng trung thành đối với thương hiệu.
- Remarketing: Với Push Notification, việc tái chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng, cập nhật thông tin sản phẩm, doanh nghiệp ngay tại điện thoại và chỉ mất 1s. Gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa dành cho khách hàng.
- Automation: Khách hàng đặt hàng, mua sắm, thanh toán ngay trên App, gia tăng trải nghiệm mua sắm.
- Scale-up: Dễ dàng mua sắm mà không bị giới hạn, thời gian, tiếp cận với quy mô lớn, gia tăng số lượng khách hàng mà tối ưu được chi phí.
Là đơn vị tiên phong cung cấp Mobile App dành cho doanh nghiệp theo mô hình SaaS, Abaha đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp tăng trưởng bền vững.
VIII. Tạm kết
Quản lý chăm sóc khách hàng không còn là điều doanh nghiệp cần mà là phải làm. Đi cùng với xu hướng chuyển đổi số có tốc độ nhanh chóng, ứng dụng phần mềm là lựa chọn phù hợp và nhanh chóng nhất.