Thời đại kỹ thuật số đang phát triển và có ảnh hưởng lớn không chỉ với cá nhân mà còn đối với các doanh nghiệp. Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng công nghệ và chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số để góp phần nâng cao doanh thu cũng như tăng tính cạnh tranh trên thị trường hầu hết các lĩnh vực ngành hàng và xe máy cũng không ngoại lệ. Một trong số các doanh nghiệp tiên phong áp dụng mobile app vào công việc kinh doanh có thể kể đến là Xe Máy Nam Tiến.

Giới thiệu về Xe Máy Nam Tiến

Xe Máy Nam Tiến được biết đến là một đại lý xe máy tổng hợp chuyên kinh doanh các dòng xe chính hãng Honda, Yamaha và các dòng xe nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với mức giá tốt và nhiều dịch vụ hỗ trợ mua xe như chính sách trả góp, chính sách giao xe tận nhà,…

Thế mạnh làm nên thương hiệu Nam Tiến khác biệt chính là: Lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu kinh doanh nền tảng cho sự phát triển của công ty với phương châm  “Không ngừng cải tiến”.

cua-hang-xe-may-Nam-Tien

Xe Máy Nam Tiến đã áp dụng chuyển đổi số như thế nào?

Từ sau đợt dịch Covid-19, khi các doanh nghiệp lao đao, khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và có những doanh nghiệp đã phá sản thì Xe Máy Nam Tiến tuy là một doanh nghiệp nhỏ nhưng vẫn tồn tại và đứng vững trên thị trường.

Việc nắm bắt tốt tâm lý khách hàng và nhập cuộc xu hướng chuyển đổi số, áp dụng công nghệ và bắt đầu chuyển đổi số vào việc kinh doanh là bước đệm để Xe Máy Nam Tiến phát triển bền vững. Cụ thể bằng các phương thức: 

  • Áp dụng công nghệ chuyển đổi số vào marketing, tìm kiếm khách hàng và đo lường kết quả: Xe Máy Nam Tiến đã thay đổi phương thức marketing từ truyền thống sang nền tảng online, xây dựng hình ảnh thương hiệu và quảng bá sản phẩm mạnh mẽ trên các nền tảng social. Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng các công cụ quảng cáo như FaceBook, Google, Zalo,…
  • Áp dụng công nghệ và các quy trình mới vào việc vận hành doanh nghiệp và truyền thông nội bộ: Cắt giảm số lượng sổ sách mà thay vào đó là quản lý dữ liệu bằng các công cụ, truyền thông nội bộ, báo cáo bán hàng và kiểm soát số lượng sản phẩm, đơn hàng và khách hàng bằng các nền tảng công nghệ hiện đại với dữ liệu lớn. 

Trong đó có Abaha – giải pháp Mobile App thương hiệu doanh nghiệp được Xe Máy Nam Tiến tin tưởng sử dụng từ những ngày đầu tiên của giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số.

Xe Máy Nam Tiến đánh giá rất cao về mobile app của Abaha với những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp, chủ yếu trong việc:

Tăng cường trải nghiệm khách hàng trong và sau mua

  • Giao diện app thân thiện, dễ sử dụng với khách hàng
  • Tạo các chương trình ưu đãi, voucher, điểm thưởng 
  • Đặt hàng nhanh chóng, thuận tiện, ship hàng thần tốc

Tinh gọn quy trình chăm sóc khách hàng

  • Tính năng chat hỗ trợ 24/7 giúp giao tiếp với khách hàng nhanh hơn, bắt kịp vấn để của khách hàng để xử lý kịp thời
  • Tự động gửi thông báo, cập nhật tin tức tới khách hàng

Thành công đến từ việc biết nắm bắt cơ hội

Với những nỗ lực cải tiến và đổi mới của ban lãnh đạo cùng sự nhanh nhẹn của đội ngũ nhân sự trẻ, đồng thời tích cực truyền thông mô hình kinh doanh trên app tới khách hàng, xe Máy Nam Tiến đã có thể gặt hái những thành tựu nhất định của việc chuyển đổi số này. 

  • Số lượng khách chuyển từ trạng thái khách gần -> khách online tăng 80% 
  • Tăng trưởng doanh số tăng 10% – 20% so với các năm trước 
  • Số lượng traffic website và lượng người theo dõi fanpage 
  • Tăng trưởng lượng khách hàng tương tác, khách hàng trung thành và khách hàng cũ quay lại sử dụng dịch vụ của cửa hàng. Từ đó tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu đại lý xe máy khác trên nền tảng online.

huong-dan-su-dung-app-XMNT

Được biết trong tương lai, Xe Máy Nam Tiến cũng sẽ đẩy mạnh việc áp dụng các công nghệ mới vào quy trình kinh doanh của mình. 

Có thể chắc chắn một điều, giải pháp sáng tạo do Abaha mang đến cũng sẽ tạo tiền đề vững chắc để Xe Máy Nam Tiến đạt được mục tiêu trên trong tương lai. Thành công của Xe Máy Nam Tiến cũng chính là thành công của Abaha, góp thêm động lực cho các doanh nghiệp đang có ý định xây dựng app có thêm niềm tin vào sự lựa chọn của mình.

Lời kết

Tuy vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập trong thời gian đầu áp dụng những thay đổi mới nhưng Xe Máy Nam Tiến luôn cố gắng nỗ lực tìm hướng giải pháp và đào tạo đội ngũ nhân viên, cung cấp kiến thức, điều kiện để phát triển và thích nghi với sự thay đổi. Khẳng định việc chuyển đổi số là một việc nên làm, một yếu tố then chốt góp phần vào sự phát triển, tồn tại bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.