1. Giới thiệu về EUS Fruit
EUS Fruit là doanh nghiệp cung cấp trái cây nhập khẩu cao cấp, hoạt động theo mô hình cửa hàng nhượng quyền. Hiện tại EUS Fruit đã có hơn 50 cửa hàng trên khắp Việt Nam.
2. Vấn đề của EUS Fruit
Cũng giống như bao doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm tươi sống khác, EUS Fruit cũng phải đối mặt với 2 trong những vấn đề vô cùng đau đầu là thời gian giao hàng và quản lý tồn kho. Khách hàng khi mua thực phẩm thì luôn muốn nhận hàng càng nhanh càng tốt. Thực phẩm tươi không thể để lâu, rất dễ quá date, phải đem tiêu hủy nếu như quản lý không tối ưu.
3. Giải pháp sáng tạo
Đối mặt với 2 vấn đề trên, EUS Fruit đã có những giải pháp sáng tạo và ứng dụng công nghệ để tối ưu hoạt động.
Để giải quyết vấn đề tốc độ giao hàng, ngoài hệ thống chuỗi cửa hàng rộng khắp, thì EUS Fruit còn có Mobile App tên TraiCayDi (Trái Cây Đi) với chức năng tự đẩy đơn hàng online về shop gần nhất với địa chỉ giao hàng, từ đó rút ngắn quãng đường giao hàng đáng kể.
Hiện nay ở HN, EUS Fruit đã cung cấp được dịch vụ giao hàng tận nơi trong 30 phút. Tương lai không xa thì ở HCM, EUS Fruit cũng sẽ triển khai được dịch vụ tuyệt vời như vậy.
Để giải quyết vấn đề tồn kho và tăng tần xuất mua hàng của khách, EUS Fruit phát triển thêm mảng nước ép dinh dưỡng & detox với nguồn trái cây chất lượng có sẵn. Đây là dòng sản phẩm khá hot thời gian gần đây, hứa hẹn tiềm năng lớn trong tương lai khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe.
Phỏng vấn anh Đỗ Xuân Tùng, CEO EUS Fruit, nhân dịp khai trương cửa hàng thứ 50 – và là cửa hàng đầu tiên tại HCM.
4. Phát triển mô hình cộng tác viên bán hàng với Mobile App Traicaydi
Ngoài ra, EUS Fruit còn phát triển thêm mô hình bán hàng qua hệ thống Cộng Tác Viên (CTV), là những người muốn kiếm thêm thu nhập từ kinh doanh online trái cây nhập khẩu mà không cần bỏ vốn nhập hàng.
Với chức năng quản lý và phát triển CTV trên mobile app TraiCayDi, khi có đơn hàng, cộng tác viên đặt hàng trực tiếp trên app, EUS Fruit nhận đơn và giao hàng tới khách hàng cuối. Khi đơn hàng thành công, hoa hồng sẽ được tính cho CTV một cách tự động trên app.
App Traicaydi để phát triển hệ thống cộng tác viên bán hàng của EUS Fruit
Mô hình bán hàng qua CTV này vừa giúp EUS Fruit giải tỏa 1 phần áp lực tồn kho mà không mất một đồng nào cho quảng cáo, vừa giúp lan tỏa thương hiệu đến tệp khách hàng tiềm năng, vừa tạo thêm giá trị cho xã hội – giúp hàng trăm CTV có thêm thu nhập. EUS Fruit đang hướng đến việc xây dựng hệ thống hàng ngàn CTV để khai phá thị trường HCM.
Xem thêm:
- 6 Sai Lầm Khi Triển Khai Kinh Doanh Bằng Mô Hình CTV Cần Tránh
- 09 Bí Quyết Tạo Động Lực Bán Hàng Cho Hệ Thống Cộng Tác Viên
Anh Đỗ Xuân Tùng, CEO của EUS Fruit chia sẻ rằng trong đợt dịch Covid vừa qua, nhờ vào hệ thống CTV bán hàng online và App TraiCayDi mà doanh số của EUS Fruit không những không bị giảm mà còn tăng trưởng, thậm chí có những lúc không có đủ shipper để giao hàng.
Tạm kết
Có thể thấy rằng EUS Fruit đã xây nên một mô hình kinh doanh rất linh động, bền vững và có khả năng giải quyết cùng lúc nhiều vấn đề của doanh nghiệp cũng như xã hội nhờ kết hợp giữa sản phẩm và dịch vụ tốt, tiên phong ứng dụng công nghệ và xu hướng social commerce (CTV bán hàng online chính là 1 loại Social Commerce).
Abaha tự hào khi được đồng hành với EUS Fruit, giúp doanh nghiệp triển khai mobile app TraiCayDi với những chức năng quản lý và phát triển hệ thống CTV, cũng như quản lý chuỗi cửa hàng.
Xem thêm: Giải Pháp Mobile App giúp quản lý 1000+ Cộng Tác Viên chỉ với 1-3 nhân sự