Việc quản lý quy trình bán hàng, vận hành luôn là bài toán đau đầu với các chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các shop chuyên bán các mặt hàng thời trang, với mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại càng khiến quy trình vận hành khó khăn hơn. Thấu hiểu được điều đó, Abaha liệt kê 11 phần mềm quản lý shop và chuỗi cửa hàng thời trang hiệu quả, giúp quy trình vận hành không còn là nỗi lo.

I. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý shop quần áo?

1. Tiết kiệm thời gian

Khi chưa sử dụng phần mềm, mọi dữ liệu bán hàng được nhập liệu thủ công thông qua excel dẫn đến dữ liệu rời rạc, độ bảo mật thấp, tốn kém thời gian nhập liệu, khó khăn khi sử dụng các hàm thuật toán. Điều này, khiến cho cửa hàng tốn kém rất nhiều thời gian cũng như mất công sức.

Chuyển đổi sang sử dụng phần mềm quản lý, dữ liệu bán hàng và sản phẩm tự động cập nhật giúp tối ưu được nhiều thời gian. Đồng thời, cửa hàng dễ dàng nắm bắt và kiểm tra được thông tin đơn hàng tại bất cứ đâu, thời gian nào.

Đối với cửa hàng chuỗi, dữ liệu được đồng bộ với nhau, dễ dàng tìm kiếm và kiểm tra được nhanh chóng. Giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được tình hình kinh doanh của toàn chuỗi thông qua một phần mềm duy nhất.

2. Rút ngắn quy trình quản lý cửa hàng

Quá nhiều mã hàng, mẫu mã sản phẩm khiến cho nhiều cửa hàng tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm cũng như kiểm kê số lượng. Việc này làm cho quy trình bán hàng trở nên chậm chạp, không năng suất.

Giải quyết vấn đề trên, phần mềm quản lý cung cấp cho mỗi sản phẩm mã vạch và mã sản phẩm riêng. Điều này giúp cho việc tìm kiếm, kiểm kho dễ dàng nhanh chóng hơn. Từ đó, cửa hàng nắm bắt được loại sản phẩm bán chạy, tồn kho để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Đối với các cửa hàng bán lẻ, việc theo dõi quy trình giao vận tích hợp ngay trong phần mềm, không phải chuyển sang phần mềm khác như trước kia. Ngoài ra, việc cập nhật đơn hàng nhanh chóng sẽ giúp cho cửa hàng có thể hỗ trợ kịp thời cho khách hàng và bên giao vận.

Đối với cửa hàng chuỗi, thông tin đơn hàng được đồng bộ vì thế đơn hàng có thể được đẩy đến những địa điểm gần khách hàng nhất. Từ đó, thời gian giao vận trở nên nhanh chóng, làm hài lòng khách hàng.

Tích hợp phần mềm giúp giảm rủi ro tối đa về thu chi, cửa hàng nắm bắt được doanh số theo từng thời điểm trong ngày, tháng và dễ dàng truy xuất báo cáo. Đặc biệt với các cửa hàng chuỗi, việc dễ dàng truy xuất được doanh thu giúp doanh nghiệp đánh giá được tình hình kinh doanh của các cửa hàng, từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.

3. Tiết kiệm chi phí

Quản lý cửa hàng, chuỗi cửa hàng thời trang thông qua phần mềm quản lý giúp tiết kiệm chi phí sổ sách, giấy tờ khi mọi dữ liệu được tổng hợp và lưu trữ toàn bộ dữ liệu.

Theo nghiên cứu, đối với các cửa hàng thời trang bán lẻ một nhân viên sẽ mất tối thiểu 10-20 phút dành cho một khách hàng với quy trình tư vấn, thanh toán, ghi chép sổ sách. Nhưng khi chuyển đổi sang sử dụng phần mềm, quy trình đã được thu ngắn tiết kiệm thời gian khi khâu thanh toán chỉ còn mất 1-2 phút.

Dữ liệu sản phẩm được cập nhật liên tục, nên kiểm soát kho tốt hơn, giúp cửa hàng giảm thất thoát hàng hóa. Ngoài ra, việc cửa hàng nắm bắt được tình hình giao vận và đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời giúp giảm thiểu chi phí hoàn hàng hơn.

II. Top 11 phần mềm quản lý shop quần áo được ưa chuộng hiện nay

1. KiotViet

KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng rất phổ biến với hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng. Nhân viên cửa hàng chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng với KiotViet. Giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác dễ dàng giúp bạn triển khai công việc quản lý nhanh chóng.

Phần mềm còn hỗ trợ bán và nhận – chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu – chi, dữ liệu khách hàng… đơn giản và nhanh chóng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Cho phép bán hàng ngay cả khi kết nối Internet gián đoạn
  • Quản lý hàng hóa, kiểm kho bằng mã vạch tiện lợi
  • Tích hợp mọi thiết bị phần cứng

2. Sapo POS

Đây là phần mềm quản lý bán hàng được đánh giá tốt hiện nay, phục vụ từ các cửa hàng nhỏ đến quán cafe, nhà hàng, từ quy mô nhỏ đến lớn, từ online đến offline.Phần mềm hỗ trợ tất cả các hoạt động quản lý từ đơn hàng, khách hàng, nhân viên, hàng tồn kho,…

Đặc điểm nổi bật:

  • Tính năng Abandoned Checkout: thu thập thông tin khách hàng(số điện thoại, email…) ngay cả khi họ chưa hoàn tất đơn hàng. Từ đó, gửi email marketing, coupons khuyến mại …để “thúc giục” khách hàng hoàn tất đơn đặt hàng
  • Kết nối thanh toán trực tuyến và giao hàng
  • Tạo các chương trình khuyến mại, thẻ thành viên, tích điểm, voucher…

3. EBIZ

Đây là phần mềm dành riêng cho quản lý shop thời trang, được ứng dụng rộng rãi và nhiều khách hàng tin tưởng. Phần mềm được thiết kế trực quan, đơn giản và dễ sử dụng. Chỉ cần trong vòng một ngày EBIZ sẽ cài đặt và hướng dẫn bạn sử dụng phần mềm thành thạo để quản lý công việc bán hàng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Báo cáo bán hàng chi tiết theo từng ngày, tháng, năm…
  • Tích hợp thanh toán đa dạng: online, tiền mặt,,…
  • Các mẫu báo cáo có thể tự điều chỉnh theo nhu cầu của chủ kinh doanh

4. Suno

Đây cũng là một phần mềm được thiết kế đặc biệt dành riêng cho các cửa hàng thời trang, giúp cho các shop quản lý mọi loại hàng, chủng hàng hóa, số đơn hàng một cách nhanh chóng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Theo dõi số lượng và giá trị hàng tồn kho chính xác
  • Tạo khuyến mãi bán hàng thông minh
  • Quản lý hàng hóa nhập xuất tồn kho ( mã vạch)

5. Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý đa kênh được biết đến rộng rãi tại Việt Nam, hỗ trợ quản lý không giới hạn số lượng cửa hàng, website, fanpage, các gian hàng trên sàn thương mại điện tử…
Hiện nay người dùng được thử nghiệm sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thời trang quần áo miễn phí trong 7 ngày.

Đặc điểm nổi bật:

Quản lý sản phẩm: nhập liệu nhanh chóng, lưu trữ không giới hạn, dễ dàng truy xuất sản phẩm,…
Chăm sóc khách hàng: phân nhóm khách hàng theo đặc điểm, lưu lịch sử chăm sóc khách hàng, phân cấp khách hàng tự động,…
Quản lý nhân viên: Báo cáo tính doanh số, hoa hồng nhân viên thu ngân, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật.

6. MISA eShop

Phần mềm quản lý shop quần áo chuyên nghiệp và nổi bật với những tính năng đa dạng, đặc biệt là khả năng sử dụng ổn định khi không có kết nối mạng.

Đặc điểm nổi bật:

Quản lý bán hàng từ xa mọi lúc mọi nơi
Nắm được chính xác lượng tồn kho hàng hóa, mặt hàng nào còn, mặt hàng nào hết

7. PosApp

Ứng dụng quản lý bán hàng hiệu quả, tính năng tính tiền thu ngân nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Đặc điểm nổi bật:

  • Quản lý hàng hóa theo màu, size… với mã số riêng
  • Hỗ trợ phân quyền nhân viên, hạn chế thất thoát hàng hóa
  • Quản lý xuất – nhập kho, cảnh báo tồn kho để điều phối hàng hóa hợp lý
  • Quản lý hoạt động từ xa trên điện thoại di động
    Hoạt động ngoại tuyến ổn định ngay cả khi không có điện hoặc kết nối Internet gặp trục trặc

8. TPos

Tpos là phần mềm quản lý shop thời trang nổi bật với tính năng quản lý các loại hàng hóa bằng mã vạch giúp người dùng kiểm soát được mọi hoạt động bán hàng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi, thu hút và chăm sóc khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh
  • Phân quyền rõ ràng cho nhân viên, hạn chế thất thoát hàng hóa
  • Báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh, thống kê hóa đơn chi tiết’

9. Maybanhang.net

Phần mềm giúp quản lý shop thời trang, hỗ trợ bán hàng mọi lúc mọi nơi, trên rất nhiều thiết bị khác nhau và luôn cập nhật doanh số, hàng tồn kho chính xác

Đặc điểm nổi bật:

  • Quản lý doanh số, lợi nhuận, công nợ chi tiết
  • Công nghệ điện toán đám mây hiện đại giúp đồng bộ dữ liệu nhanh chóng trên mọi thiết bị
  • Dễ dàng quản lý các đơn hàng

10. POS365

POS365 là phần mềm quản lý shop thời trang toàn diện với nhiều tính năng vượt trội như kiểm soát doanh thu, đơn hàng, kho hàng,… giúp chủ kinh doanh dễ dàng trong việc điều hành và quản lý cửa hàng

Đặc điểm nổi bật:

  • Quản lý và thống kê thu – chi
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng, hỗ trợ gửi tin nhắn đến khách hàng, chính sách ưu đãi đối với từng đối
  • tượng khách hàng
  • Báo cáo thống kê chi tiết.

11. Haravan

Thành lập vào tháng 4/2014, Haravan đã có kinh nghiệm hợp tác với hơn 50.000 đơn vị. Phần mềm quản lý đa kênh hiệu quả, cung cấp nhiều lựa chọn đến với các cửa hàng shop thời trang. Cung cấp trải nghiệm dùng thử bán hàng đa kênh 14 ngày cho các đơn vị bán hàng.

Một số tính năng nổi bật:

  • Dễ dàng kết nối tất cả các kênh bán tại một nơi duy nhất
  • Quản lý tồn kho theo lô và hạn sử dụng
  • Báo cáo tài chính đa kênh giúp bạn quản lý cửa hàng, chuỗi cửa hàng hiệu quả.

III. Nên sử dụng phần mềm quản lý shop quần áo nào cho phù hợp?

1. Dựa vào kế hoạch ngân sách của shop

Đối với các cửa hàng bán lẻ, hầu hết các phần mềm quản lý đều đáp ứng được nhu cầu của các cửa hàng. Abaha liệt kê mức giá vận hành của một số phần mềm giúp chủ cửa hàng đưa ra lựa chọn phù hợp với mong muốn và doanh thu đạt được:

Sapo: Gói Pro 249.000đ/ tháng với gói quản lý đa kênh: gồm trang facebook, TMĐT, website, bán hàng offline.
Nhanh.vn: Gói Pos Pro 250.000đ/ tháng dành cho một cửa hàng, không giới hạn người truy cập.

POS365: Gói quản lý phần mềm bán hàng 1 năm là 1.650.000đ/năm

Kiotviet: Gói quản lý phần mềm 1 tháng là 180.000đ/ tháng
Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, bảng giá trên chỉ cung cấp phần nào để các cửa hàng bán lẻ có cái nhìn tổng quan về giá cũng như dịch vụ mà các công ty cung cấp.

2. Lựa chọn ứng dụng quản lý shop đa nền tảng

Bán hàng đa nền tảng giúp cho các cửa hàng theo kịp nhu cầu tiêu dùng online của khách hàng hiện nay. Đồng thời, với số lượng người dùng lớn, các cửa hàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ đó quảng bá được thương hiệu cũng như thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Đối với các cửa hàng kinh doanh đa nền tảng, yêu cầu về đơn vị cung cấp quản lý phần mềm cũng được nâng cao hơn. Một số đơn vị cung cấp phần mềm quản lý đa nền tảng như: Nhanh.vn, TPOS, ….

3. Được hỗ trợ, khắc phục mọi sự cố trong quá trình sử dụng

Sự đồng hành dài hạn của các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý sẽ mang lại sự đảm bảo đến với các chủ cửa hàng thời trang. Điều này tạo niềm tin củng cố đến chủ cửa hàng, doanh nghiệp để yên tâm vận hành cũng như được khắc phục những sự cố một cách nhanh chóng.

4. Giao diện dễ sử dụng

Đối với cửa hàng bán lẻ, trình độ nhân sự ổn định, quy mô không quá lớn, việc phần mềm dễ dàng sử dụng là sự ưu tiên. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đào tạo nhân viên, đưa vào quy trình bán hàng nhanh chóng.

Một số phần mềm quản lý dễ dàng sử dụng, phù hợp với cửa hàng bán lẻ như: nhanh,vn, POS, Sapo….

Đối với chuỗi cửa hàng thời trang, doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên kỹ càng và có sự đồng nhất giữa các cửa hàng, để quy trình quản lý vận hành được trơn tru. Một số phần mềm quản lý dễ dàng sử dụng, phù hợp với cửa hàng chuỗi: haravan; Nhanh.vn; KiotViet,…

IV. Hướng đi tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp

Ứng dụng quản lý phần mềm đã giúp cho quy trình vận hành của các shop, doanh nghiệp trở nên tối ưu và hiệu quả hơn. Khi đó, vấn đề tăng trưởng doanh thu trở thành mục tiêu hướng đến của các doanh nghiệp.

Theo như nghiên cứu, 20% khách hàng hiện tại có thể tạo ra 80% doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp. Từ đó, các doanh nghiệp cần có những phương hướng rõ ràng để giữ chân và chăm sóc khách hàng.

Abaha cung cấp giải pháp tăng trưởng doanh thu từ khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mới cho cửa hàng, doanh nghiệp thông qua những tính năng như: thông báo đẩy, tích điểm, đổi điểm,..Chi tiết thông tin xem thêm tại đây: Abaha Business App

V. Tạm kết

Qua bài viết này, Abaha đã chia sẻ 11 phần mềm quản lý hiệu quả dành cho shop và chuỗi cửa hàng thời trang, mang đến góc nhìn bao quát hơn. Giúp cho doanh nghiệp lựa chọn đối tác phù hợp với từng nhu cầu, phạm vi kinh doanh.

Việc sử dụng các ứng dụng quản lý phần mềm không chỉ là điều cần thiết đối với các cửa hàng thời trang, mà bất cứ ngành hàng, mặt hàng nào cũng cần để nâng cao hiệu suất quản lý. Khi quy trình quản lý được tối ưu, doanh nghiệp sẽ có thêm thời gian để tập trung phát triển, tăng trưởng doanh thu hơn.