Chi phí xây dựng app thương hiệu cho doanh nghiệp hết bao nhiêu ắt hẳn là câu hỏi mà nhiều người muốn biết câu trả lời. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Theo thống kê của VOV.vn, hiện nay có hơn 63 triệu dân số Việt Nam đang sử dụng smartphone, 81% trong đó xem mua hàng qua trực tuyến, 88% doanh nghiệp nhận đơn đặt hàng từ các ứng dụng.

Những con số này cho thấy nhu cầu doanh nghiệp cần xây dựng App thương hiệu là rất lớn. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn chần chừ chưa xây dựng App ngay vì gặp vấn đề rào cản về chi phí. Vậy, chi phí xây dựng App thương hiệu sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng App thương hiệu

yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng app thương hiệu

Có thể nói, chi phí xây dựng App thương hiệu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Các tính năng trên App

Tính năng là yếu tố quan trọng nhất quyết định chi phí xây dựng App. Các App có nhiều tính năng phức tạp, đòi hỏi nhiều công sức và thời gian phát triển sẽ có chi phí cao hơn các App có ít tính năng.

  • Hình thức xây dựng App

Có hai hình thức xây dựng App phổ biến hiện nay là:

Xây dựng App từ đầu: Hình thức này sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí hơn, phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng App với các tính năng đặc thù, phức tạp.

Sử dụng nền tảng App sẵn có:Hình thức này sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn, phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng App với các tính năng cơ bản.

  • Loại hình ứng dụng của doanh nghiệp

Loại hình ứng dụng của doanh nghiệp cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng App. Các App thương mại điện tử, ứng dụng đặt đồ ăn, ứng dụng gọi xe,… thường có chi phí cao hơn các App nội dung, ứng dụng cộng đồng,…

  • Quy mô phát triển, khả năng nâng cấp

Các App có quy mô phát triển lớn, khả năng nâng cấp cao sẽ có chi phí cao hơn các App có quy mô phát triển nhỏ, khả năng nâng cấp thấp.

Xem thêm: Chi phí thiết kế, duy trì app bán hàng hết bao nhiêu?

Chi phí xây dựng App thương hiệu tại Abaha

Chi phí xây dựng app mobile

Abaha là một công ty công nghệ chuyên cung cấp giải pháp xây dựng App thương hiệu theo mô hình SAAS. Với mô hình này, Abaha cung cấp nền tảng Mobile App mang thương hiệu riêng cho doanh nghiệp với tiêu chí: bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể xây dựng, vận hành và phát triển kinh doanh trên App.

Thiết kế app thương hiệu ở Abaha hết bao nhiêu?

Với Abaha, chi phí xây dựng App thương hiệu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Loại hình ứng dụng: Chi phí xây dựng App thương hiệu tại Abaha dao động từ 50 triệu đến 300 triệu, tùy thuộc vào loại hình ứng dụng của doanh nghiệp.
  • Quy mô phát triển: Chi phí xây dựng App thương hiệu tại Abaha sẽ tăng dần theo quy mô phát triển của doanh nghiệp.
  • Khả năng nâng cấp: Các App có khả năng nâng cấp cao sẽ có chi phí cao hơn các App có khả năng nâng cấp thấp.

So sánh chi phí xây dựng App thương hiệu tại Abaha với hình thức xây dựng App từ đầu

Chi phí xây dựng app thương hiệu

Nếu doanh nghiệp lựa chọn xây dựng App từ đầu, chi phí sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Loại hình ứng dụng: Chi phí xây dựng App thương hiệu từ đầu dao động từ 100 triệu đến 500 triệu, tùy thuộc vào loại hình ứng dụng của doanh nghiệp.
  • Quy mô phát triển: Chi phí xây dựng App thương hiệu từ đầu sẽ tăng dần theo quy mô phát triển của doanh nghiệp.
  • Khả năng nâng cấp: Các App có khả năng nâng cấp cao sẽ có chi phí cao hơn các App có khả năng nâng cấp thấp.

So với hình thức xây dựng App từ đầu, chi phí xây dựng App thương hiệu tại Abaha có thể thấp hơn từ 20% đến 50%. Tuy nhiên, với hình thức xây dựng App từ đầu, doanh nghiệp sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn về các tính năng, giao diện,… của App.

Xem thêm : Hướng dẫn tự thiết kế Mobile App chuyên nghiệp chỉ trong 1 phút.

Chi phí xây dựng App thương hiệu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ các yếu tố này để lựa chọn hình thức xây dựng App phù hợp với nhu cầu và khả năng tài