Menu trên OA là công cụ hữu ích giúp người dùng dễ dàng truy cập nhanh các thông tin cần thiết từ trang thông tin Zalo OA hoặc ngay tại khung Chat với Zalo OA của doanh nghiệp
Kể từ tháng 05/2023, tài khoản Zalo Official Account doanh nghiệp cập nhật thanh menu với giao diện rõ ràng cùng nhiều tương tác mới, hỗ trợ Quản trị viên thiết lập nhanh chóng. Vậy cách thiết lập Menu Zalo OA như thế nào? Có đơn giản hay không? Bài viết hôm nay Abaha sẽ chia sẻ với bạn chi tiết 3 bước đơn giản để thiết lập thanh menu trên Zalo OA
Bước 1: Truy cập trang quản trị của Zalo OA để thiết lập menu
Truy cập webstie quản trị của Zalo OA và chọn OA muốn điều chỉnh. Sau đó Chọn mục Quản lý ➞ Thiết lập tương tác ➞ Thiết lập menu
Bước 2: Lựa chọn loại menu chính khi thiết lập.
Có 2 loại Menu chính nhưng bạn chỉ được chọn 1 trong 2 menu khi thiết lập.
- Loại Menu V1: Hiển thị cho tất cả các phiên bản của ứng dụng Zalo
- Loại Menu V2: Chỉ được hiển thị từ phiên bản Zalo 20.05.01 r3 trên Android và từ phiên bản Zalo 20.08.01 trên iOS
2.1. Thiết lập Menu V1
Menu V1: Hiển thị cho tất cả các phiên bản của ứng dụng và website Zalo.
Lưu ý: Menu nhanh sẽ không thể hiển thị khi menu chính là Menu v1
thiết lập menu zalo oa v1
- Tên Menu: nhập tối đa 20 ký tự
- Thanh menu có 3 vị trí: Menu trái – Menu giữa – Menu phải. (Zalo OA có thể thiết lập tối đa 3 menu và tối thiểu 1 menu)
- Chọn loại tương tác: chọn 1 trong các tùy chọn Zalo cung cấp
Sau khi thiết lập, thanh Menu V1 sẽ được hiển thị ở trang Zalo OA của doanh nghiệp & trong khung chat giữa người dùng với doanh nghiệp.
2.2. Thiết lập Menu V2
Thiết lập menu zalo oa v2
Menu nhanh: đây là tính năng menu mới của Zalo Official Account, cho phép thiết lập Menu Zalo OA nhanh hiển thị ngay trong khung chat, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin.
Menu chính: thiết lập tương tác tương tự Menu V1. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chọn thêm kiểu hiển thị toàn bộ hay rút gọn
=> Lưu ý: cần phải thiết lập nội dung ở menu chính để có thể kích hoạt menu nhanh
Sau khi được thiết lập, thanh Menu V2 cũng sẽ được hiển thị ở các vị trí giống thanh Menu V1, tuy nhiên giao diện hiển thị sẽ khác trong khung chat giữa người dùng với doanh nghiệp.
Bước 3: Nhập thông tin thiết lập. Sau khi thiết lập thành công, thanh menu sẽ hiển thị ở 2 vị trí: Trang cửa sổ chat và Trang thông tin OA.
Hướng dẫn chi tiết các thiết lập thanh menu
Đối với menu chính
Tên menu (Tối đa 20 ký tự)
Thanh menu có 3 vị trí: Trái – Giữa – Phải (OA có thể thiết lập tối đa 3 menu và tối thiểu 1 menu)
Chọn loại hành động: OA có thể chọn 1 trong các loại sau:
- Mở menu con: Là một lựa chọn nằm trong bảng menu cho phép thiết lập thêm các menu con bên trong (Giới hạn số menu con được thiết lập là 20 nhằm tối ưa hóa giao diện người dùng, các OA đang có số menu con quá 20 vẫn tiếp tực sử dụng và khi lưu thay đối sẽ báo lỗi).
- Truy vấn tự động: Tính năng này nhằm mục đích tối ưu tương tác tự động giữa OA và khách hàng. Khi người dùng nhấn vào thanh menu, hệ thống sẽ ghi nhận là người dùng gửi yêu cầu truy vấn và sẽ phản hồi theo nội dung truy vấn đã thiết lập. Xem thêm Thiết lập truy vấn tự động.
- Mở trang web: Lựa chọn này cho phép OA chèn đường link dẫn đến Website Doanh nghiệp.
- Gọi điện: Tại đây OA có thể thiết lập số Hotline của doanh nghiệp để khách hàng có thể chủ động liên lạc.
- Mở danh sách bài viết: Khách hàng khi truy cập sẽ được chuyển trực tiếp đến danh sách bài viết của OA
- Quét QR Code: Khi chọn khách hàng được trực tiếp chuyển đến trang quét mã QR của ứng dụng Zalo
- Kích hoạt Zalo Chatbot: Chọn kịch bản mà OA đã tạo
- Truy vấn hệ thống bên thứ 3: là cách kết hợp để lấy hoặc lưu dữ liệu giữa OA và hệ thống bên thứ 3 (có thể là hệ thống của chính doanh nghiệp hoặc của đối tác)
Đối với menu nhanh
Tên menu nhanh: Hiển thị thanh menu ngay trong khung chat giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin (Tối đa 20 ký tự)
Thanh menu: có thể tạo tối đa 6 menu nhanh
Chọn loại hành động: OA có thể chọn 1 trong các loại sau:
- Truy vấn tự động
- Gọi điện
- Mở danh sách bài viết
- Quét mã QR
- Kích hoạt chatbot (chọn kịch bản Chatbot đã tạo)
- Truy vấn hệ thống bên thứ 3
1 số lưu ý để sử dụng thanh menu hiệu quả
- Zalo đề xuất Quản trị viên nên chọn thiết lập menu chính là Menu V2 và thiết lập menu nhanh để hiện thị đầy đủ các mục.
- Khi thiết lập menu nhanh, hãy tập trung 3 nút menu tương tác đầu tiên với các nội dung quan trọng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Không tạo quá nhiều menu nhanh tránh bị rối
- Chỉ có 3 menu chính được tạo. trong menu chính thì có nhiều menu con
- Theo dõi hiệu quả tương tác của Thanh menu hàng ngày tại mục “Thống kê”.
Kết luận
Kênh Zalo chính là một kênh tiềm năng hiện nay và là một trong các công cụ Digital Marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tổng hợp các kinh nghiệm hữu ích cho việc triển khai và thiết lập Menu Zalo OA cho các hoạt động truyền thông và Marketing của doanh nghiệp anh/chị
Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu quá trình Marketing với Zalo OA như thế nào. Abaha – Giải pháp All in One trên Zalo cho doanh nghiệp sẽ cung cấp cho anh/chị giải pháp tối ưu nhất để sử dụng nền tảng Zalo một cách hiệu quả.
Giải pháp ALL IN ONE trên Zalo của Abaha sẽ cung cấp cho bạn:
- Thành thạo các công cụ trên nền tảng zalo để tạo nên giải pháp All in One
- Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trên Zalo
- Kết hợp sử dụng bộ 3 công cụ hiệu quả: Zalo OA – ZNS – Zalo mini app
- Các dịch vụ vận hành marketing tối ưu cho doanh nghiệp
==> Xem thêm: Bí quyết X10 hiệu quả CSKH với bộ tính năng tương tác trên Zalo OA
Nếu có thắc mắc khác, liên hệ Abaha để được hỗ trợ. Chúc các bạn thành công!