Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của hoạt động thương mại điện tử là sự ra đời và phát triển của hệ thống thanh toán điện tử. Với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử, thanh toán điện tử cũng là hình thanh toán ngày càng phổ biến bởi sự thuận tiện, an toàn và linh hoạt của nó. Vậy thanh toán điện tử là gì, lợi ích của việc thanh toán điện tử đem đến cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, hãy cùng Abaha tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Thanh toán điện tử là gì?
Thanh toán điện tử là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, được thực hiện với các thao tác đơn giản và thông qua mạng internet. Theo đó, khi tiến hành thanh toán điện tử, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn thao tác chuyển tiền, nạp hay rút tiền tùy ý, thay vì sử dụng tiền mặt, dòng tiền giờ đây có thể lưu chuyển cực nhanh chóng thông qua các tài khoản trực tuyến.
Lợi ích của thanh toán điện tử
1. Đối với khách hàng
Linh hoạt và tiện lợi, tiết kiệm thời gian trong thanh toán:
Tiện ích nổi bật cho người sử dụng hình thức thanh toán điện tử là sự tiện lợi và tính linh hoạt hơn những hình thức thanh toán khác. Thay vì phải mang theo và chuẩn bị một số tiền lớn mỗi khi ra ngoài, khách hàng chỉ cần mang theo điện thoại hay thẻ thanh toán đều có thể dễ dàng giao dịch ở mọi nơi. Việc thanh toán điện tử thông qua thiết bị di động có kết nối internet đã giúp cho quá trình giao dịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt là tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.
Bảo vệ người tiêu dùng:
Thanh toán điện tử có tính bảo mật rất cao, điều này sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi giao dịch thanh toán. Hơn nữa, thanh toán điện tử sẽ giúp bạn giải quyết được những tình huống như thiếu tiền, quên ví, mất ví,… Một số ngân hàng phát hành thẻ cũng đưa ra các chính sách bảo vệ người dùng khi mất thẻ, tài khoản sẽ được đảm bảo không bị người khác đánh cắp.
Kiểm soát được dòng tiền, chi tiêu:
Với sao kê mỗi tháng mà doanh nghiệp gửi đến cho chủ thẻ, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra lại các giao dịch, khoản mua của mình để kiểm soát tài chính tốt hơn. Đây chính là một điểm nổi bật mà các hình thức thanh toán trực tuyến mang lại cho người dùng.
2. Đối với doanh nghiệp
Tăng doanh số bán hàng và dịch vụ, thu hút thêm khách hàng:
Việc các doanh nghiệp chấp nhận các hình thức thanh toán điện tử là cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, do đó cũng là cách giúp thu hút thêm khách hàng, doanh số từ việc bán hàng và dịch vụ cũng từ đó tăng thêm. Thanh toán điện tử cũng tạo thêm lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh của mình.
Giảm chi phí bán hàng:
Thanh toán điện tử giúp các doanh nghiệp chấp nhận nó giảm đi được khoản chi phí cho việc quản lý, bảo quản dòng tiền và quản lý tài chính, nhờ vậy cũng giảm được chi phí bán hàng.
An toàn và đảm bảo:
Giao dịch trực tuyến thì tiền sẽ được chuyển ngay lập tức đến tài khoản của đơn vị chấp nhận thanh toán trực tuyến, điều này làm giảm thiểu rủi ro về sai sót trong thanh toán hay mất cắp tiền.
Thanh toán điện tử đang dần trở nên phổ biến và là hình thức thanh toán không thể thiếu trong các giao dịch hiện nay. Sự chuyển biến này hoàn toàn phù hợp với tốc độ và xu thế phát triển của thương mại điện tử Việt Nam. Khi thương mại điện tử ngày càng phổ biến trong xã hội, thanh toán điện tử sẽ là một nhu cầu tất yếu để thúc đẩy các bước phát triển tiếp theo.
Hiện nay, Abaha tích hợp các tính năng thanh toán trực tuyến trên nền tảng Mobile App kinh doanh thương mại điện tử do Abaha cung cấp. Để tìm hiểu thêm thông tin, nhận tư vấn 1:1.
ABAHA – Lựa chọn thiết kế App bán hàng online chất lượng, uy tín dành riêng cho doanh nghiệp bạn!
Hiện tại, Abaha đang theo mô hình Saas mang đến cho doanh nghiệp bạn những giải pháp tuyệt vời như:
1. Thúc đẩy doanh thu: Hệ thống Abaha app và website đồng bộ giúp bạn tích hợp các khâu đặt hàng, thanh toán, vận chuyển trơn tru, nhanh chóng tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí. Bán hàng bất chấp dịch bệnh, ngồi nhà vẫn ra đơn.
2. Giao diện cấu hình bắt mắt, phù hợp với thị hiếu khách hàng, cùng các chiến lược trong sắp xếp sản phẩm và đặt giá được tối ưu và vận dụng triệt để từ các kinh nghiệm được nghiên cứu kỹ lưỡng.
3. Chăm sóc khách hàng 24/7, tối ưu quy trình quản lý, một nhân viên có thể quản lý 1000 đơn hàng, giảm thiểu chi phí và sai sót.
4. Đẩy mạnh marketing với chi phí thấp: dễ dàng thiết lập các chính sách và chiến lược marketing 0 đồng, gửi các thông báo đẩy, voucher, khuyến mãi đến từng đối tượng khách hàng một cách tự động.
5. Ngoài ra, app còn tích hợp nhiều chiến lược như Affiliate/Referral,… giúp mở rộng kênh bán hàng ngay trên App.
6. Nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp: App mang logo, nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp bạn.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay
Fanpage: Abaha – B2B Mobile App Cung cấp nền tảng TMĐT Xây kênh phân phối, Đại Lý
Zalo: Abaha Việt Nam
Hotline: 092 721 72 27