Hầu hết chúng ta đều biết và đã từng nhìn thấy thông báo đẩy (push notification) của các ứng dụng điện thoại, nhưng doanh nghiệp đã biết tận dụng chúng một cách hiệu quả để mang lại lợi ích lớn nhất cho mình hay chưa?

Thông báo đẩy được biết đến là một công cụ Marketing tuyệt vời cho các doanh nghiệp có ứng dụng di động. Abaha sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích và cách tận dụng thông báo đẩy ngay dưới bài viết này, hy vọng chúng sẽ có ích cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Trước hết, chúng ta cần định nghĩa chính xác thông báo đẩy là gì?

Thông báo đẩy (Push Notification) là những tin nhắn, thông báo ngắn gọn (khác với SMS- chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn tại phần dưới đây) mà có thể gửi tới những khách hàng đang cài đặt ứng dụng, ngay cả khi ứng dụng đang không được mở.

Sử dụng Push Notification (Thông báo đẩy) trên Mobile App nâng tầm Marketing cho doanh nghiệp
Sử dụng Push Notification (Thông báo đẩy) trên Mobile App nâng tầm Marketing cho doanh nghiệp

  1.  So sánh giữa thông báo đẩy và tin nhắn SMS

Giống nhau giữa thông báo đẩy và tin nhắn SMS là thông báo được gửi trực tiếp đến thiết bị của người tiêu dùng (khách hàng của doanh nghiệp) và hiển thị trên màn hình điện thoại của họ. Tuy nhiên, 2 phương tiện này có sự khác biệt khá lớn.

1.1 Điểm khác biệt thứ nhất: Ký tự

– Push notification có sự giới hạn về mặt ký tự để xuất hiện được trên màn hình khoá của thiết bị. Bởi vậy, phần thông tin truyền tải càng hấp dẫn, ngắn gọn và xúc tích thì sẽ có khả năng “chạm” ngay tới người dùng, khiến tỷ lệ đọc cao hơn, tỷ lệ nhấp vào để quay trở lại gian hàng cũng cao hơn.

– Tin nhắn văn bản SMS có thể dài hơn bởi người dùng thường mở nó ra để đọc toàn bộ trong mục tin nhắn. Thường các tin nhắn sẽ mang tính chất thông báo nhiều hơn, các đường link có thể đính kèm cùng tin nhắn để có thể điều hướng khách hàng sang App hoặc Website của doanh nghiệp.

1.2 Điểm khác biệt thứ 2: Chi phí

– Push notification hoàn toàn miễn phí. Thậm chí còn dẫn link đưa người dùng đến thẳng trang đích hoặc mở ngay ứng dụng ra.

– Ngược lại, tin nhắn SMS brand name có chi phí khá cao, thường rơi vào khoảng 300 – 800đ/sms. Vậy nên việc sử dụng SMS không phải là giải pháp tối ưu với ngân sách của các công ty vừa và nhỏ.

 2. Lợi ích thông báo đẩy đem lại

100% khách hàng cài app đều có thể nhận được thông báo, có đến 70% khách hàng sẽ bị thu hút và quay trở lại gian hàng, chỉ bằng một cái click vào thông báo đẩy. Nội dung của thông báo đẩy được xem là “cục nam châm” thu hút sự chú ý, sự tò mò, sự nhắc nhở khách hàng về thương hiệu, về nhu cầu của họ.

Nội dung của thông báo đẩy thường ngắn, thu hút ngay từ cái tiêu đề. Các doanh nghiệp thường tận dụng để thông báo về những ưu đãi, kích thích mua nhiều hàng hơn, tăng giá trị đơn hàng, tăng doanh số cho doanh nghiệp. 

Mỗi lần có thông báo đẩy là một lần thương hiệu sẽ xuất hiện trước mắt của khách hàng, tạo ra một thói quen, khi phát sinh nhu cầu, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Cách sử dụng Push Notification hiệu quả

Thời gian gửi: Cần chọn thời gian gửi phù hợp, thời điểm nào khách hàng có thể chú ý đến điện thoại và sử dụng chúng nhiều nhất.

Nội dung gửi: Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích, thay đổi nội dung liên tục để thu hút và tránh nhàm chán cho khách hàng.

Thông báo về sản phẩm mới: Để tiết kiệm một chi phí quảng cáo lớn khi ra mắt một sản phẩm mới, bạn có thể sử dụng thông báo đẩy để làm điều này!

Thông báo đẩy được sử dụng cho toàn bộ khách hàng đã cài app của doanh nghiệp. Một số thông báo về vì điểm, số điểm đang có cho khách hàng thân thiết và những chính sách đổi điểm cho họ để up-sale, cross-sale. 

Hãy thông báo những thông tin về sản phẩm mới đến từng khách hàng, điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được kha khá chi phí quảng bá sản phẩm. Mà khả năng khách nhấp vào thông báo để xem và mua sản phẩm sẽ cao hơn.

Hay chỉ cần gửi những thông tin hữu ích cho khách hàng và dẫn họ vào trang tin tức, blog của bạn, điều này giúp khách hàng có thể nhớ tới thương hiệu của bạn nhiều hơn. Xây dựng giá trị sẽ là bước đi vững chắc nhất cho doanh nghiệp để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.

Tạm kết

Push Notification có những lợi ích lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn có thể kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng, tăng giá trị về doanh số cũng như xây dựng thương hiệu.

Abaha là đơn vị cung cấp giải pháp xây dựng mô hình kinh doanh trên Mobile App, với tính năng Thông báo đẩy được triển khai trên tất cả các mô hình kinh doanh trên App. Chúng tôi hiểu những lợi ích to lớn mà tính năng này mang lại nên hoàn toàn tối ưu phần setup, giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai các chiến dịch marketing bằng Push Notification.