Đối với rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay, việc ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh không còn là một hướng đi hay một giải pháp mà còn được coi là giá trị cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ. Các doanh nghiệp này đã nâng tầm thương hiệu và doanh thu lên một tầm cao mới bằng các ứng dụng Mobile App. Hãy cùng lý giải sức mạnh khi kinh doanh trên Mobile App đối với các doanh nghiệp ngay dưới đây.

Xu hướng và cơ hội kinh doanh trên Mobile App hiện nay

Theo thống kê, 70% lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động, khoảng 75% email được mở trên thiết bị này. Sự gọn nhẹ, tiện dụng đã thay đổi hành vi của người dùng. Theo Google, 80% người dùng smartphone có khả năng chốt đơn cao từ các công ty có ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Điều này có thể dễ nhận thấy khi hiện nay, xu hướng mua hàng trên các sàn TMDT bằng thiết bị di động đã trở nên rất phổ biến. Statista thậm chí còn tuyên bố rằng vào năm 2022, chi tiêu của người dùng trên App Store sẽ tăng lên 157 tỷ USD.

Còn tại thị trường Việt Nam, dân số nước ta là hơn 90 triệu người nhưng có đến hơn 128 triệu thuê bao di động, 40 triệu người dùng Internet, 28 triệu tài khoản mạng xã hội  –  chủ yếu là Facebook (Nguồn: We Are Social, công ty có trụ sở tại Anh). Trong 28 triệu người dùng Facebook đó thì có 24 triệu người lướt mạng xã hội này bằng điện thoại di động.

Kinh doanh trên Mobile App, Top giải pháp hiệu quả nhất 279 1638768366 abahavn

Mỗi ngày, các nhà nghiên cứu thị trường đo được trung bình một người sử dụng điện thoại cho các mục đích khác nhau khoảng 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút.

Các con số trên cho thấy một thực tế rằng, các thiết bị di động mang tính cá nhân và gần gũi hơn so với laptop hay các thiết bị để bàn khác vì nhỏ gọn và dễ di chuyển.

Thói quen tìm kiếm mua hàng trên thiết bị di động cũng ngày càng lan truyền mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, việc tạo ra Mobile App của doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với các sản phẩm cũng như thông tin về doanh nghiệp, nhận được thông báo về những sự kiện khuyến mãi một cách kịp thời. App của doanh nghiệp giúp chỉ dẫn khách hàng đến cửa hàng của bạn nhanh nhất có thể.

Kinh doanh trên Mobile App, Top giải pháp hiệu quả nhất MWp3zCxk x6nKqoK2KZTtqsu3IvN3h9DQIWjWIsIS1mDS8 qARQsRn QN YdC3gbeCfgoZxtIZkLSBTIj8Tg79tLDMVbpArFeIE

Kinh doanh trên Mobile App, doanh nghiệp nhận được gì?

1. Thu hút khách hàng

Ứng dụng di động (Mobile App) là một chiến lược tuyệt vời để giữ khách hàng của bạn gắn bó với thương hiệu của bạn. Chúng như thể những lời nhắc nhở nhẹ nhàng kéo khách hàng của bạn trở lại doanh nghiệp của bạn.

Một ứng dụng cung cấp cho khách hàng của bạn một cách thuận tiện hơn để tìm kiếm, mua sắm và tương tác với một thương hiệu, cung cấp thông tin dễ dàng truy cập ngay trong tầm tay của họ.

2. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Một ứng dụng di động cung cấp một kênh đơn giản và hiệu quả hơn để khách hàng của bạn liên lạc và gắn kết với thương hiệu của bạn. Có tính năng nhắn tin (hoặc yêu cầu trợ giúp) trong ứng dụng của bạn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong cách bạn giao tiếp với khách hàng.

Kênh dịch vụ khách hàng trực quan và dễ tiếp cận này có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng.

3. Cá nhân hóa ứng dụng

Theo khảo sát, hơn 70% người dùng mong đợi trải nghiệm cá nhân hóa với các thương hiệu mà họ tương tác. Một lợi thế đáng kể của ứng dụng di động là nó cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội cá nhân hóa thông tin liên lạc của họ, bằng cách tận dụng thông tin hồ sơ người dùng, để thu hút khách hàng của họ theo thời gian thực.

Hơn nữa, thông báo đẩy là một công cụ vô giá có thể được sử dụng để thu hút trực tiếp đối tượng của bạn. Thông qua các thông báo đẩy, các doanh nghiệp thậm chí còn gần hơn để tạo điều kiện tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

4. Tăng thêm giá trị cho khách hàng

Càng nhiều người quan tâm và hài lòng với doanh nghiệp của bạn, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng lên. Từ việc đơn giản hóa việc mua hàng trực tuyến đến việc cung cấp thông tin dễ truy cập, các ứng dụng di động có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng của bạn.

Khi sự hài lòng của khách hàng tăng lên, doanh số thường tăng theo. Ứng dụng di động cung cấp một cách tuyệt vời để tặng thưởng và tăng thêm giá trị cho khách hàng của bạn.

5. Xây dựng thương hiệu

Ứng dụng di động là một chiến lược hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn. Một trong những điều quan trọng nhất mà ứng dụng cung cấp cho người tiêu dùng là nhận thức và giao tiếp với thương hiệu của bạn.

Khi bạn áp dụng chiến lược di động, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn theo cấp số nhân.

6. Xây dựng khách hàng trung thành

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến bạn nên cân nhắc việc tạo một ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình là lòng trung thành của khách hàng.

Tăng cường khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để tăng sự trung thành của khách hàng và cải thiện việc cung cấp của bạn. Khách hàng thì luôn mang theo điện thoại còn bạn thì có thể gửi trực tiếp sản phẩm, khuyến mãi của mình về thiết bị di động của khách hàng

7. Tăng khả năng cạnh tranh

Ứng dụng di động cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội để nổi bật giữa đám đông bằng cách cung cấp một môi trường tương tác và hấp dẫn trực quan. Đối thủ cạnh tranh của bạn rất có thể sẽ tạo ra các ứng dụng di động của riêng họ.

Như vậy, một ứng dụng là một cách chắc chắn để duy trì tính cạnh tranh và đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành của bạn. Do đó, việc thiếu một ứng dụng di động có thể dẫn đến tụt hậu so với đối thủ.

8. Tăng doanh thu

Các ứng dụng di động có thể kiếm tiền rất dễ dàng, tạo cơ hội tăng doanh thu. Bằng cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc quảng cáo cho các công ty khác trong ứng dụng của bạn, bạn có thể có một nguồn doanh thu mới cho việc kinh doanh của mình.

Ngoài ra, còn có thể áp dụng những chiến lược như Affiliate, bẫy giá,… vào ứng dụng di động của bạn. giúp bạn có thể gia tăng doanh thu, giữ chân khách hàng của bạn.

Kinh doanh Mobile App doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Để có thể ứng dụng thành công mô hình kinh doanh trên Mobile App và tăng trưởng nhanh chóng cần một chiến lược dài hạn và những lựa chọn khôn ngoan. Dưới đây là một số bước chuẩn bị quan trọng mà các chủ doanh nghiệp nên tham khảo.

Thứ nhất, cần xây dựng tầm nhìn cho Mobile App của doanh nghiệp bạn

Hãy đảm bảo rằng bạn có mục tiêu rõ ràng và biết mình muốn đạt được gì.

Thứ hai, tiến hành phân tích và hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh, hãy xem xét kỹ lưỡng các đối thủ cùng ngành và các giải pháp tốt nhất của họ sẽ cho bạn những cái nhìn sâu sắc để đưa ra quyết định chiến lược.

Thứ ba, xác định đối tác giải pháp. Hãy học hỏi từ chuyên môn và kinh nghiệm của đối tác để thúc đẩy thành công của bạn. Chọn đối tác là một việc rất quan trọng.

Hiện tại, Abaha đang cung cấp các giải pháp nền tảng TMĐT trên Mobile App giúp doanh nghiệp trong:

  • Xây kênh phân phối
  • CTV
  • Affiliate
  • Đại lý
  • Dropship

Với kinh nghiệm nhiều năm đồng hành và xây dựng Mobile App cho hơn 2500 doanh nghiệp, chất lượng và uy tín của Abaha được thể hiện trên chính sự thành công, tăng trưởng đột phá mà các đối tác của Abaha đã đạt được.

Abaha đồng hành với bạn trên cả lộ trình trước – trong – sau khi khởi chạy App.

Liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để nhận nhiều ưu đãi tại:

Fanpage: Abaha 

Zalo: Abaha Việt Nam

Hotline: 092 721 72 27