Trải nghiệm mua sắm tại website bằng điện thoại lại rất khác biệt với người dùng máy tính, bởi vì màn hình điện thoại có diện tích sử dụng rất hạn chế: màn hình nhỏ hơn dẫn đến khó nhìn, khó thao tác. Qua đo lường và nghiên cứu, đội ngũ làm sản phẩm tại Abaha quyết định nâng cấp trải nghiệm cho người dùng mua hàng tại website với các nội dung sau:

  1. Thêm nút Tiếp tục mua sắm

Nút Tiếp tục mua sắm với chức năng quay lại Trang chủ cho phép người dùng có thể cho thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thúc đẩy khách hàng mua thêm hàng hóa, gạt bỏ tâm lý ngại mua thêm khi phải tạo 1 đơn hàng mới. Đây chính là tính năng hỗ trợ gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Nâng cấp trải nghiệm mua hàng
Nâng cấp trải nghiệm mua hàng
  1. Nâng cấp trải nghiệm người dùng chọn mua sản phẩm có thuộc tính

Khi mua sản phẩm có thuộc tính mà không chọn thuộc tính, hệ thống Abaha sẽ đưa ra cảnh báo cho người dùng cần chọn thuộc tính ( Hiển thị thông báo “Vui lòng chọn phân loại hàng” trên màn hình). Tuy nhiên qua việc theo dõi và nghiên cứu, đội ngũ sản phẩm nhận thấy rằng đưa ra cảnh báo như vậy là chưa đủ, cần 1 cách giải quyết triệt để hơn vì có nhiều khách hàng khi mua sắm không hiểu mà từ bỏ mua hàng ở bước này.

Để giải quyết vấn đề trên, giải pháp mà Abaha đưa ra là cho nháy đỏ viền thuộc tính 2 lần kèm với thông báo cần chọn thuộc tính sản phẩm. Hỗ trợ nhắc nhở khách hàng lựa chọn thuộc tính, hiển thị dễ nhìn hơn giúp khách hàng nhận ra và tiếp tục mua sản phẩm

Lựa chọn sản phẩm có thuộc tính
Lựa chọn sản phẩm có thuộc tính

Việc nâng cấp các tính năng khi mua hàng trên Website hỗ trợ doanh nghiệp mang tới một trải nghiệm mua hàng thuận tiện nhất, tối ưu nhất. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, gia tăng giá trị đơn hàng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.