Các hình thức trao thưởng, khuyến mãi hay tung ra các voucher, tích điểm, freeship,… Là giải pháp hiệu quả giúp thu hút, giữ chân khách hàng, gia tăng doanh số và tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Được sử dụng rộng rãi từ offline đến online và trên các sàn TMĐT,…

Xin trân trọng giới thiệu 9 giải pháp về các chương trình khuyến mại tới khách hàng trên hệ thống của Abaha:

I. Chương trình Voucher 

1. Giảm giá theo phần trăm trên tổng hóa đơn

Mục đích:

+ Giúp thu hút khách hàng đặt hàng

+ Bán được nhiều hàng hơn >> đẩy tồn kho nhanh chóng.

Điều kiện: Phù hợp với đơn hàng dưới 100K

Ví dụ: Cơm thố Chùa Láng khao 50% tối đa 25k

+ Khao 50%: Giúp thu hút khách hàng, vì nhìn qua sẽ thấy được giảm một nửa giá. 

+ Giảm tối đa 25k: Tức muốn được giảm tối đa 25k, đơn hàng phải có giá từ 50k trở lên. Và khi đơn hàng có giá vượt 50K thì mức giảm vẫn chỉ tối đa 25K.

>> Dựa vào đây có thể xếp giá của sản phẩm sao cho: 1 sản phẩm sẽ thấp hơn 40k và 1 sản phẩm khác từ 20k trở lên. 

>> Điều này giúp khách hàng cần đặt ít nhất 2 sản phẩm trở lên mới được sử dụng voucher. 

2. Giảm số tiền cụ thể trên giá trị đơn hàng

Đây là loại voucher cơ bản có thể triển khai cả online hay offline.

Ví dụ: TocoToco khao bạn 25k cho đơn từ 60k 

Mục đích: Khuyến khích khách hàng mua đơn giá trị lớn hơn để được giảm giá

3. Miễn phí giao vận

Mục đích: 

+ Giúp khuyến khích khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

+ Giúp đẩy số đơn về hệ thống cao hơn trong khoảng thời gian áp dụng. 

+ Cửa hàng có thể lọc đơn theo vị trí địa lý để giảm phí vận chuyển cho đơn hàng.

Lưu ý: Cần triển khai với số lượng có hạn hoặc trong 1 khoảng thời gian ngắn ở tương lai (dài nhất 3 ngày).

4. Tặng sản phẩm khi mua hàng

Mục đích: Voucher tặng sản phẩm đi kèm để push sale cho đơn hàng. 

Áp dụng với các chương trình sau: 

+ Sử dụng sản phẩm kèm theo để push sale cho 1 loại sản phẩm khác. 

+ Sử dụng sản phẩm đang muốn đẩy tồn kho tặng kèm với 1 sản phẩm khác. 

+ Sử dụng 1 sản phẩm đặc biệt tặng kèm khi đạt đến giá trị đơn hàng nhất định.

5. Chương trình voucher ẩn

Là chương trình voucher được tạo ra và có trạng thái là ẩn với các user.

Áp dụng với chương trình sau: 

+ Tặng cho user đặc biệt (người quen, đối tác)

+ Sử dụng khi cửa hàng muốn xin lỗi user

+ Chỉ áp dụng cho nhóm khách hàng đặc biệt

+ Trong thiệp mời dự sự kiện offline

+ Voucher dành cho mua trực tiếp tại cửa hàng

6. Chương trình voucher kết hợp với đối tác

Là chương trình voucher kết hợp với đối tác để phát huy việc phát triển của cả 2 theo win-win.

Ví dụ: Tham dự sự kiện tối 1.6 tại VietinBank Hoàng Quốc Việt để nhận voucher trị giá 1 triệu đồng khi mua hàng tại Inochi.

II. Chương trình khuyến mại

Mục đích: Giúp giảm giá bán sản phẩm áp dụng cho toàn bộ cửa hàng hoặc 1 danh mục sản phẩm hay nhóm sản phẩm.

Trường hợp áp dụng:

Các dịp sự kiện chung của khu vực, các ngày lễ như: quốc tế phụ nữ, valentine, tết thiếu nhi, noel,… 

Có thể dùng với các sự kiện như khai trương chi nhánh mới.

Các mô hình kinh doanh theo mùa vụ như thời trang, thực phẩm có thể sử dụng để đẩy tồn kho cho các dòng sản phẩm cũ để bổ sung thêm cho các sản phẩm mới.

Lưu ý: Một chương trình khuyến mãi thường được thông báo trước khoảng 1 tuần và áp dụng từ 2-3 ngày theo sự kiện.

Các chương trình khuyến mại có thể triển khai:

1.Theo phần trăm

Giảm phần trăm giá bán sản phẩm. Ví dụ: Dịp khai trương cửa hàng thứ 10 của hệ thống, giảm 10% toàn bộ sản phẩm trên toàn hệ thống từ ngày 20-25 tháng 5.

2. Theo số tiền

Giảm số tiền cụ thể trên giá bán sản phẩm khi mua hàng. Chương trình này thường được áp dụng cho từng sản phẩm cụ thể khi kết hợp với chương trình theo phần trăm ở trên để tạo ra các sản phẩm được giảm sâu.

3. Đồng giá

Chương trình khuyến mại áp dụng cho 1 nhóm các sản phẩm với giá bán bằng nhau. Chương trình sử dụng cho việc đẩy tồn kho khi đưa các sản phẩm với mức giá bằng nhau hoặc gần bằng nhau vào chung nhóm sản phẩm. 

III. Mua càng nhiều giảm càng sâu

Khi mua đến số lượng hàng quy định thì được hưởng thêm chiết khấu.

Giúp bán nhiều hàng hơn với giá trị đơn hàng cao hơn mặc dù lãi trên từng sản phẩm giảm.

Ví dụ: Mua 10 sản phẩm giảm 5%, mua 20 sản phẩm giảm 10%, mua 30 sản phẩm giảm 15% cho sản phẩm áo thun trị giá 300k khi mua lẻ.

Với đơn hàng có số lượng 30 sản phẩm, mặc dù giá bán của 1 sản phẩm bị giảm đi tận 45k/sản phẩm, nhưng giá trị đơn hàng đã lên đến 7,650,000đ. Vừa đẩy được tồn, vừa nâng được doanh thu của cửa hàng.

IV. Chương trình giới thiệu người dùng mới

Khi user giới thiệu thêm một user mới, cửa hàng sẽ tặng cho các user đó 1 phần thưởng thay lời cảm ơn, và khuyến khích họ giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác.

Mỗi user trong hệ thống mặc định có mã giới thiệu chính là  SĐT của user đó.

Hệ thống Abaha hiện có 2 loại thưởng dành cho các chương trình giới thiệu: 

+ Điểm: Điểm được sử dụng như tiền để giảm số tiền phải trả, để đổi voucher 

+ Voucher: Phiếu mua hàng với nhiều ưu đãi cho user

Lưu ý: Nên ưu tiên phần thưởng là voucher, vì voucher có hạn sử dụng và chỉ có giá trị khi được sử dụng.

V. Giảm giá trên từng sản phẩm

Mỗi sản phẩm sẽ có giá nhập và lợi nhuận khác nhau, vì vậy nên có mức giảm giá cho từng loại sản phẩm, không áp dụng giảm giá chung cho toàn bộ sản phẩm.

Tại hệ thống Abaha có 2 cách:

Cách 1: Sửa giá bán từng sản phẩm: Sửa giá bán tại Danh sách sản phẩm

Cách 2: Sửa giá theo tính năng bảng giá tại module Sản phẩm

VI. Tích điểm khi mua hàng

Tích điểm hay cashback là chức năng cho phép user khi đặt hàng được hoàn lại 1 số tiền nhất định và được quy đổi ra điểm.

 Điểm này có thể sử dụng như tiền để trả cho đơn hàng hoặc sử dụng để đổi voucher khi thanh toán.

Hệ thống Abaha có 2 cách tích điểm:

Cách 1: Tích điểm theo giá trị đơn hàng tại Quản lý ví điểm trong module Cửa hàng. 1 hệ thống có thể sử dụng nhiều ví điểm.

Cách 2: Tích điểm theo sản phẩm: Áp dụng mức tích điểm khác nhau theo từng sản phẩm bằng tính năng Hoa hồng và tích điểm tại module Sản phẩm.

VII. Phân hạng khách hàng

Mỗi hệ thống sẽ có nhiều phân hạng khách hàng tương ứng với các ưu đãi áp dụng riêng. Đây là giải pháp giúp cho hệ thống cửa hàng Starbuck phát triển mạnh mẽ về doanh thu.

Phân hạng khách hàng cơ bản theo hệ thống: 

+ Đối với hệ thống bán lẻ: Lựa chọn phân hạng khách hàng theo tên kim loại (đồng, bạc, vàng, bạch kim, kim cương) giúp thúc đẩy việc mua hàng trong hệ thống cũng như việc phân loại khách hàng để cửa hàng có thể chăm sóc tốt hơn. 

+ Đối với hệ thống bán sỉ: Lựa chọn phân hạng khách hàng theo hệ thống (Nhà phân phối, đại lý cấp 1, đại lý cấp 2, …)

Có 3 cách để phân user theo phân hạng khách hàng: 

+ Tích lũy điểm 

+ Admin sắp xếp vào phân hạng tương ứng 

+ Theo mã giới thiệu đối với mô hình GT

VIII. Bảng giá theo điểm bán 

Mỗi điểm bán có sức bán, tệp khách hàng với thói quen khác nhau, thậm chí giá nhập sản phẩm cũng khác nhau vì vậy có thể thay đổi giá bán sản phẩm tại các khu vực khác nhau.

Khi một điểm bán có sự kiện khai trương cũng có thể áp dụng bảng giá khuyến mãi riêng với các điểm bán khác trong hệ thống chuỗi.

IX. Bảng giá theo sự kiện 

Bảng giá áp dụng cho các sự kiện trong năm (tết âm, tết dương, ngày quốc tế phụ nữ, valentine, nghỉ lễ, cuối tuần,…)

Có thể áp dụng cho toàn hệ thống, phân hạng khách hàng, theo từng cửa hàng.

Tạm kết

Khi ứng dụng một chương trình, hay một chiến lược mới để cải thiện mô hình kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần tìm hiểu, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi triển khai. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các chủ doanh nghiệp, cũng như các khách hàng của Abaha. Có một góc nhìn chi tiết và cụ thể về các chương trình khuyến mãi hiệu quả trên hệ thống của Abaha.